Hội Nông dân tỉnh Tập huấn phát triển nguồn nhân lực thương mại, truyền thông cho sản phẩm, hàng hóa vùng Đồng bào dân tộc thiểu số thuộc Chương trình MTQG dân tộc thiểu số và miền núi năm 2025
Thứ hai - 02/06/2025 10:04
Từ ngày đến ngày 26 đến ngày 29/5/2025 tại Trung tâm Dạy nghề và Hỗ trợ Nông dân, Hội Nông dân tỉnh tổ chức tập huấn phát triển nguồn nhân lực thương mại, truyền thông cho sản phẩm, hàng hóa vùng Đồng bào dân tộc thiểu số thuộc Chương trình MTQG dân tộc thiểu số và miền núi năm 2025.
Toàn cảnh lớp tập huấn
Tham gia lớp tập huấn có hơn 140 học viên là các doanh nghiệp, hợp tác xã và tổ hợp tác sản xuất và kinh doanh sản phẩm, hàng hóa đặc trưng của vùng đồng bào dân tộc thiểu số. Các chủ thể được chứng nhận OCOP 3 sao, 4 sao, đạt sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu thuộc các xã vùng dân tộc và miền núi theo quyết định 861/QĐ-TTg ngày 04/6/2021 của Thủ tướng chính phủ và 612/QĐ-UBDT ngày 16/9/2021 của Bộ trưởng, chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc về việc phê duyệt danh sách các thôn đặc biệt vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021 – 2025 và Quyết định số 497/QĐ-UBDT ngày 30/7/2024 phê duyệt điều chỉnh, bổ sung và hiệu chỉnh tên huyện, xã, thôn đặc biệt khó khăn; thôn thuộc vùng dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021 – 2025 và những cá nhân hoặc tổ chức quan tâm đến việc phát triển sản phẩm, hàng hóa của các dân tộc thiểu số và nâng cao ý thức cộng đồng về văn hóa dân tộc. Học viên trong quá trình tập huấn được trang bị kỹ năng thực tế, được cung cấp các kỹ năng thiết yếu như lập kế hoạch marketing, khả năng giới thiệu, quảng bá sản phẩm một cách hiệu quả, giúp họ tự tin triển khai các hoạt động kinh doanh, quản lý kênh phân phối và xây dựng thương hiệu, từ đó thúc đẩy doanh số bán hàng và mở rộng thị trường tiêu thụ. Đồng thời Mở rộng mạng lưới kết nối tạo cơ hội để học viên kết nối với các chuyên gia, doanh nhân và các tổ chức liên quan, từ đó mở ra những cơ hội hợp tác và học hỏi kinh nghiệm quý báu trong việc cải tiến chất lượng sản phẩm hiện có và phát triển các sản phẩm mới mang tính đặc trưng của từng vùng miền, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của thị trường và thu hút khách hàng.
Học viên thực hành kĩ năng xây dựng thương hiệu sản phẩm
Học viên thực hành kĩ năng giới thiệu, quảng bá sản phẩm
Thêm vào đó học viên được giới thiệu tổng quan về thị trường và thương mại hiện nay, các xây dựng chiến lược sản phẩm, xây dựng thương hiệu, câu chuyện sản phẩm, được hướng dẫn thiết kế bao bì và nhãn mác sản phẩm và định giá, xây dựng kế hoạch marketing và truyền thông, quảng bá sản phẩm và kỹ năng giao tiếp, thuyết trình, đàm phán, giải quyết vấn đề và ra quyết định.
Giảng viên đang hướng dẫn học viên cách livesteam bán hàng trên sàn thương mại điện tử Tiktok
Theo đó lớp tập huấn đã đạt hỗ trợ cho học viênnâng cao năng lực cạnh tranh và phát triển bền vững cho sản phẩm, hàng hóa của vùng đồng bào dân tộc thiểu số thông qua phát triển nguồn nhân lực thương mại điện tử và truyền thông. Chương trình trang bị kiến thức và kỹ năng về các xu hướng mới nhất, giúp học viên ứng dụng hiệu quả vào hoạt động kinh doanh, giới thiệu và phát triển sản phẩm đặc trưng của các dân tộc thiểu số, từ đó nâng cao giá trị và thúc đẩy phát triển kinh tế địa phương. Góp phần bảo tồn và phát triển các giá trị văn hóa bản địa thông qua sản phẩm, hàng hóa, đồng thời nâng cao nhận thức và tôn trọng đa dạng văn hóa.