img1 img1 img1 img1 img1

Khai giảng lớp đào tạo nghề cho lao động nông thôn tại xã Tân Thành

Thứ hai - 19/08/2024 14:15
Chiều ngày 15/8/2024, Hội Nông dân xã Tân Thành phối hợp cùng Trung tâm Hỗ trợ Nông dân tỉnh, Ủy ban nhân dân xã Tân Thành tổ chức khai giảng lớp đào tạo nghề chăn nuôi với 20 học viên là Hội viên nông dân là đồng bào dân tộc thiểu số và người lao động nông thôn tại xã.
Học viên tham gia lớp học
Học viên tham gia lớp học
   Tại buổi khai giảng, đại diện lãnh đạo Trung tâm Hỗ trợ nông dân tỉnh đã triển khai quyết định mở lớp, thông tin về chương trình đào tạo, thời gian đào tạo của lớp học là 90 ngày do các giáo viên là cán bộ thú y - kỹ thuật nông nghiệp giảng dạy, thông tin một số nội dung về chế độ chính sách đối với các đối tượng tham gia học nghề. Đặc biệt chú trọng hỗ trợ người lao động thuộc đối tượng đồng bào dân tộc thiểu số theo tinh thần chỉ đạo tại công văn số 20-CV/TTDV ngày 15/5/2024 của Trung tâm dịch vụ và Hỗ trợ nông dân tỉnh Bình Phước về việc đăng ký các lớp đào tạo nghề cho lao động nông thôn năm 2024 và Kế hoạch số 83-KH/HNDT ngày 28/6/2024 của Hội Nông dân tỉnh Bình Phước về đào tạo nghề cho lao động là đồng bào dân tộc thiểu số, hộ nghèo, hộ cận nghèo năm 2024.
z5745052758250 ce395350fc1bc2ff00d0277c95b86555
Ông Nguyễn Ngọc Linh, Phó Giám đốc Trung tâm Dạy nghề và hỗ trợ nông dân tỉnh báo cáo viên tại lớp học
    Bên cạnh đó, đại diện lãnh đạo Ủy ban nhân xã đã phổ biến những thông tin về diện tích cây trồng, vật nuôi, các chế độ chính sách cho người lao động, đặc biệt đối với người lao động qua đào tạo, là một trong những chỉ tiêu nằm trong chương trình đào tạo nghề của xã được biết. Đồng thời yêu cầu toàn thể học viên tham gia học tập đầy đủ đúng theo nội quy của Trung tâm đã đưa ra, đảm bảo được kiến thức, kỹ năng nghề cũng như kiến thức kỹ năng mềm để sau khi đào tạo các lao động sẽ thực hành trên chính diện tích đất nông nghiệp của gia đình đạt hiệu quả kinh tế cao hơn, ổn định được cuộc sống bản thân và gia đình, nhắc nhở học viên phối hợp chặt chẽ với Trung tâm Dạy nghề và hỗ trợ nông dân tỉnh trong thời gian tổ chức lớp học như việc chuẩn bị các điều kiện thực hiện kế hoạch đào tạo của chương trình trong thời gian của khóa học.
    Qua buổi khai giảng đã giúp các học viên hiểu rõ hơn về mục đích, ý nghĩa, tầm quan trọng của chương trình đào tạo nghề cho lao động nông thôn, cũng như nắm rõ các chính sách hỗ trợ khi tham gia học nghề. Từ đó, giúp Hội viên nông dân và người dân nâng cao được ý thức trong công tác tuyên truyền vận động lao động nông thôn tham gia học nghề, quyết tâm chung sức cùng chính quyền địa phương xây dựng, phát triển kinh tế hộ gia đình trong thời gian tới.
 

Tác giả bài viết: Yến Nhi - HND xã Tân Thành

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập20
  • Hôm nay435
  • Tháng hiện tại29,940
  • Tổng lượt truy cập6,353,227
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây