img1 img1 img1 img1 img1

Giao ban giữa Hội đoàn thể nhận ủy thác và NHCSXH lần thứ ba năm 2021

Thứ năm - 27/05/2021 07:55
Ngày 07/5/2021, tại trụ sở Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) huyện Lộc Ninh, NHCSXH huyện cùng với các Hội đoàn thể (HĐT) nhận ủy thác tổ chức giao ban công tác ủy thác tín dụng chính sách lần thứ ba năm 2021.
Tham dự họp giao ban có ông Lê Khắc Phú - HUV, Chủ tịch Hội Nông dân huyện,ông Nguyễn Tấn Hiếu - HUV, Bí thư Huyện đoàn, ông Lê Hoàng Yến - Chủ tịch Hội Cựu chiến binh huyện, bà Ngô Thị Thùy Trang - Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ huyện và Ban giám đốc NHCSXH huyện.
Hình ảnh tại phiên giao ban lần 3 năm 2021
Hình ảnh tại phiên giao ban lần 3 năm 2021
Tại cuộc họp, các đại biểu đã cùng nghe báo cáo kết quả thực hiện công tác phối hợp triển khai ủy thác cho vay nguồn vốn tín dụng chính sách 4 tháng đầu năm 2021 và thảo luận, đưa ra một số phương hướng triển khai nhiệm vụ những tháng tiếp theo của năm.
Từ đầu năm nay và đặc biệt trong tháng 4 năm 2021, do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, đã gây tác động đến tình hình kinh tế xã hội nói chung và việc thực hiện công tác tín dụng chính sách trên địa bàn huyện nói riêng. Trong bối cảnh đó, NHCSXH huyện và Hội đoàn thể các cấp đã phối hợp chặt chẽ trong công tác chỉ đạo điều hành, vừa triển khai thực hiện các nội dung ủy thác, ủy nhiệm; bám sát mục tiêu, nhiệm vụ, chương trình công tác năm và các văn bản đã ký kết. Các đơn vị đều chủ động xây dựng phương án ứng phó với  dịch Covid-19 và bảo đảm duy trì hoạt động, chỉ đạo thông suốt; triển khai nhiều biện pháp để bảo vệ sức khỏe cán bộ, người dân trực tiếp đến giao dịch với ngân hàng; bảo đảm tổ chức đầy đủ các phiên giao dịch tại các xã, thị trấn trong các  tháng đầu năm 2021 để hỗ trợ nhu cầu vốn kịp thời cho người nghèo, đối tượng chính sách.
Kết quả thực hiện cụ thể như sau: Đến 30/4/2020, tổng dư nợ ủy thác các chương trình tín dụng đang triển khai đạt 386.916 tỷ đồng, trong đó, Hội phụ nữ nhận ủy thác 126.330 tỷ đồng chiếm 36,66% tổng dư nợ; Hội nông dân nhận ủy thác 119.272 tỷ đồng chiếm 30,83% tổng dư nợ; Hội cựu chiến binh nhận ủy thác 74.574 tỷ đồng chiếm 19,27 % tổng dư nợ; Huyện đoàn nhận ủy thác 66.740 tỷ đồng chiếm 17,24% tổng dư nợ. Công tác kiểm tra, giám sát trước, trong và sau cho vay, công tác tuyên truyền hoạt động tín dụng chính sách, huy động tiền gửi tiết kiệm để tạo lập nguồn vốn cho vay, công tác nâng cao chất lượng điểm giao dịch lưu động cũng đã được các bên phối hợp triển khai có hiệu quả.
Tại buổi giao ban, với mục tiêu phát huy những kết quả đã đạt được trong công tác ủy thác, đảm bảo thực hiện tốt các chỉ tiêu kế hoạch 4 tháng đầu năm 2021 và nâng cao hiệu quả tín dụng chính sách, các đại biểu nhất trí tăng cường công tác phối hợp giữa HĐT các cấp và NHCSXH huyện đồng thời cùng thảo luận, đề ra một số phương hướng triển khai nhiệm vụ các tháng tiếp theo của năm 2021. Cụ thể như sau:
-  Tiếp tục nâng cao chất lượng hoạt động tại các điểm giao dịch xã, thị trấn.
-  Chú trọng hoạt động kiểm tra, giám sát trước, trong và sau cho vay, HĐT cấp xã, thị trấn bám sát kế hoạch kiểm tra ủy thác năm 2021; Trong tháng 5,6 Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện phấn đấu kiểm tra ủy thác 100% các xã, thị trấn.
- Hội đoàn thể cấp huyện bám sát để chỉ đạo HĐT cấp xã, thị trấn phối hợp cùng NHCSXH thực hiện xử lý, kiện toàn các tổ Tiết kiệm và vay vốn hoạt động chưa hiệu quả trong toàn huyện.
- Phấn đấu trong tháng 5 và tháng 6 thực hiện giải ngân các chương trình tín dụng được giao và các nguồn vốn thu hồi khi đến hạn kịp thời, đúng đối tượng thụ hưởng.
- Hội đoàn thể các cấp cần nghiên cứu thông tin để hiểu đúng và đầy đủ về các chính sách tín dụng của Nhà nước, của NHCSXH để tuyên truyền, phổ biến trong dân cư.
-  Các hội đoàn thể hăng hái tham gia viết bài đưa tin về hoạt động tín dụng chính sách để đưa lên cổng thông tin điện tử của huyện.
Các đại biểu cũng thể hiện quyết tâm tăng cường công tác phối hợp giữa NHCSXH và HĐT huyện trong việc tham mưu triển khai thực hiện Chỉ thị 40-CT/TW ngày 22/11/2014 của Ban Bí thư trung ương về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với tín dụng chính sách.
 

Tác giả bài viết: Nguyễn Đức Phong

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập35
  • Hôm nay3,036
  • Tháng hiện tại90,791
  • Tổng lượt truy cập5,818,200
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây