img1 img1 img1 img1 img1

HỘI NÔNG DÂN HUYỆN CHƠN THÀNH TỔ CHỨC HỘI NGHỊ TỔNG KẾT CÔNG TÁC HỘI VÀ PHONG TRÀO NÔNG DÂN 2018

Thứ sáu - 18/01/2019 09:25
Sáng ngày 17/01/2019 tại Hội trường Huyện uỷ Chơn Thành, Hội Nông dân huyện Chơn Thành đã tổ chức hội nghị Ban chấp hành (mở rộng) lần thứ 3 khoá IV Nhiệm kỳ (2018 – 2023) - Tổng kết công tác hội và Phong trào Nông dân năm 2018. Đến dự Hội nghị có đồng chí Phạm Kim Trọng Phó Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh Bình Phước, đồng chí Tạ Hữu Dũng – UVBTV Huyện uỷ Phó Chủ tịch UBND huyện, các đồng chí Uỷ viên ban Chấp hành là lãnh đạo các ngành phối hợp với Hội Nông dân huyện trong các hoạt động.
Các đại biểu tham dự Hội nghị
Các đại biểu tham dự Hội nghị

Tại Hội nghị các đồng chí UVBCH Hội Nông dân huyện Chơn Thành và các cơ sở Hội đã được nghe thông qua báo cáo tổng kết công tác Hội và phong trào nông dân huyện. Theo đó, trong Năm 2018, Hội Nông dân toàn huyện đã tập trung tuyên truyền, vận động viên nông dân thực hiện các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và nghị quyết Đại hội Hội nông dân các cấp; giáo dục truyền thống, đạo đức cách mạng gắn với đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.
 

DONG CHI PHAM KIM TRONG PHAT BIEU CHI DAO HOI NGHI

Đồng chí Phạm Kim Trọng - PCT Thường trực Hội Nông dân tỉnh Bình Phước phát biểu chỉ đạo Hội nghị

Qua tổng hợp báo cáo, năm 2018 Hội Nông dân toàn huyện đã tổ chức 719 cuộc tuyên truyền với 34.512/32.042 lượt người tham gia học tập, đạt 107,71% so với chỉ tiêu Hội Nông dân tỉnh giao.
Trong năm Hội Nông dân huyện đã lãnh đạo tổ chức thành công Đại hội Hội Nông dân cơ sở và huyện, nhiệm kỳ 2018 – 2023, hoàn thành đúng kế hoạch đề ra; toàn huyện đã kết nạp được 569/560 Hội viên mới đạt  101.61%  so với chỉ tiêu Tỉnh giao. Phát triển 62/40 HV nòng cốt, đạt 155% chỉ tiêu tỉnh giao. Tổng số hội viên nòng cốt toàn huyện 1.374 HV; Có 11 hội viên nông dân được kết nạp vào Đảng; mở 5 lớp dạy nghề cho 168/105 Hội viên nông dân, đạt 106% so với chỉ tiêu Hội Nông dân tỉnh giao.
Hội Nông dân  huyện Chơn Thành đã vận động vận động hội viên nông dân tích cực tham gia đóng góp sức người, sức của xây dựng kết cấu hạ tầng, tạo dựng bộ mặt nông thôn không ngừng được đổi mới. Kết quả vận động được 1.536 ngày công, sửa chữa và nâng cấp và xây dựng 76 km đường giao thông nông thôn,  phát quang bụi rậm che khuất tầm nhìn và khơi thông đường mương thoát nước trên 35 km đường giao thông nông thôn, lắp đặt 30 cống thoát nước và 57 km đường điện chiều sáng trên các tuyên đường giao thông nông thôn. Tổng số tiền huy động trong hội viên nông dân là 16 Tỷ đồng; cơ sở đã phát động Hội viên nông dân dăng ký phấn đấu trở thành nông dân sản xuất kinh doanh giỏi các cấp, kết quả có 100% cơ sở, chi hội phát động đến hội viên, nông dân, kết quả có 100% cơ sở, chi hội phát động đến hội viên, nông dân, qua phát động đã có 3.812  hộ /6.321 Hộ HVND đăng ký phấn đấu trở thành NDSX-KDG các cấp (trong đó: Trung ương  14  hộ, cấp tỉnh 176 hộ, Huyện 1.255  hộ, cấp cơ sở là 2.367 hộ). Cuối năm xét  2.435 hộ /1.671 hộ đạt nông dân sản xuất kinh doanh giỏi các cấp (Trong đó cấp Trung ương 14 hộ, cấp tinh: 173  hộ, cấp huyện: 602 Hộ, cấp xã 1.646 hộ.)đạt 145,72% so với chỉ tiêu Hội Nông dân tỉnh giao.
Hội Nông dân huyện đã tham mưu cho Thường trực Huyện uỷ tổ chức tốt buổi gặp gỡ, đối thoại giữa NDSXKDG với Thường trực Huyện uỷ nhằm tháo gở những khó khăn, vướng mắc cho nông dân; đẩy mạnh dịch vụ hỗ trợ nông dân nhằm phát triển kinh tế, làm giàu và xóa nghèo bền vững.
Nhìn chung, Năm 2018 là một năm có nhiều khó khăn trong lĩnh vực sản xuất nông nghiệp, thời thiết bất lợi, mùa mưa kéo dài, song với sự quan tâm sâu sát của các cấp ủy Đảng, chính quyền, nỗ lực cố gắng của cán bộ hội viên nông dân, từ đó phong trào nông dân huyện Chơn Thành đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.
Nội dung, hình thức tuyên truyền ngày càng đa dạng, phong phú, các phong trào thi đua yêu nước do Hội tổ chức phát động và thực hiện, đi vào chiều sâu, hiệu quả ngày càng cao. Các cấp ủy Đảng từ chi bộ đến Đảng bộ huyện quan tâm đến việc thực hiện nhiệm vụ của Hội các cấp nhất là việc thực hiện các chỉ tiêu do Hội cấp trên giao. Từ đó vai trò, vị thế của tổ chức hội tiếp tục được nâng lên.
Những kết quả của công tác Hội và phong trào nông dân năm 2018 đã góp phần phát triển kinh tế xã hội huyện nhà, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho nông dân, bảo đảm an sinh xã hội, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội ở địa bàn nông thôn.
Tại Hội nghị lần này Ban Chấp hành Hội Nông dân huyện đã thông qua báo cáo sơ kết 2 năm thực hiện Đề án 24 của Trung ương Hội Nông dân Việt Nam về việc vận động thành lập các chi Hội nghề nghiệp, tổ Hội Nghề nghiệp. Kết quả sau 2 năm thực hiện Hội Nông dân huyện đã tổ chức thành lập và đi vào hoạt động 5 chi Hội nghề nghiệp và 10 tổ Hội nghề nghiệp. Các chi Hội nghề nghiệp và tổ Hội nghề nghiệp đã và dang hoạt động hiệu quả và là cơ sở và động lực để xây dựng các mô hình kinh tế tập thể trong nông nghiệp, góp phần cải thiện đời sống của hội viên nông dân, xây dựng bộ mặt nông thôn ngày một đổi mới.

 

KY KET GIAO UOC THI DUA NAM 2019

Các cơ sở Hội ký kết giao ước hi đua năm 2019

Cũng tại Hội Nghị lần này Hội Nông dân huyện Chơn Thành đã tổ chức ký kết giao ước thi đua năm 2019 giữa các cơ sở Hội, thể hiện tinh thần đoàn kết của tập thể Ban Chấp hành quyết tâm thực hiện thắng lợi nhiệm vụ được giao.

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập14
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm12
  • Hôm nay12,955
  • Tháng hiện tại143,472
  • Tổng lượt truy cập5,870,881
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây