img1 img1 img1 img1 img1

HỘI NGHỊ ĐỐI THOẠI GIỮA CẤP ỦY, CHÍNH QUYỀN VỚI CÁN BỘ, HỘI VIÊN NÔNG DÂN PHƯỜNG TIẾN THÀNH NĂM 2024

Thứ hai - 21/10/2024 22:32
Ngày 12/10/2024, Hội Nông dân phường Tiến Thành đã tổ chức Hội nghị đối thoại giữa người đứng đầu Cấp ủy, Chính quyền với cán bộ, hội viên Nông dân phường Tiến Thành theo Quyết định số 218-QĐ/TW của Bộ Chính trị.
Lãnh đạo Đảng uỷ - HĐND - UBND - UBMTTQVN phường chủ trì Hội nghị đối thoại
Lãnh đạo Đảng uỷ - HĐND - UBND - UBMTTQVN phường chủ trì Hội nghị đối thoại
    Dự Hội nghị có đồng chí Mai Thế Tám – Phó bí thư thường trực đảng ủy – CT.HĐND phường. Đ/c: Lê Thanh Hoàn - Phó Bí Thư Đảng ủy – CT.UBND phường. Đ/c: Phan Hoàng Nam – PCT.UBND phường. Các đồng chí trong Thường trực HĐND, UBND, UBMTTQVN phường, trưởng các banh, ngành đoàn thể của phường, các Đ/c là ủy viên BTV, BCH Hội Nông dân phường, các đồng chí chi hội trưởng, chi hội phó, các chi, tổ hội nông dân nghề nghiệp và hội viên nông dân nòng cốt của 8 chi hội.
     Buổi đối thoại để cán bộ, hội viên nông dân được bày tỏ tâm tư, nguyện vọng, phản ánh, đề xuất, kiến nghị những vấn đề cần quan tâm đến cấp ủy, chính quyền. Qua đó, cấp ủy, chính quyền kịp thời chỉ đạo, giải đáp thắc mắc và có những cơ chế, chính sách phù hợp. Hội nghị trao đổi trên tinh thần xây dựng, cởi mở, cầu thị và thẳng thắn các ý kiến phát biểu ngắn gọn cụ thể tập trung vào các nội dung, các nhóm vấn đề được quan tâm.
Qua một buổi chiều làm việc hội nghị đối thoại chính sách giữa cấp ủy, chính quyền với cán bộ, hội viên nông dân phường Tiến Thành với tinh thần tham gia đóng góp, xây dựng ý kiến nghiêm túc, cởi mở, ngắn gọn. Hội nghị có 8 ý kiến phát biểu trực tiếp với 4 nội dung hỏi và đề xuất, đều có tính chất đóng góp xây dựng của đại diện cán bộ, hội viên nông dân toàn phường tập trung vào 6 nhóm vấn đề như: Cách, giải pháp như thế nào nhằm tạo điều kiện cho hội viên ưu tú tham gia lớp bồi dưỡng Đảng liên tục, phù hợp; Biện pháp xử lý khi có hộ chăn nuôi gây ô nhiễm môi trường; Biệp pháp xử lý khi người nuôi chó không đảm bảo phòng bệnh như thả chó rông, không rọ mõm, không chích thuốc phòng dại cho chó; Đề xuất các cấp hỗ trợ BHYT cho chi hội trưởng, chi phó chi hội Nông dân tại 8 chi hội; hỗ trợ nông dân tham gia các tài khoản trên các sàn giao dịch điện tử; hỗ trợ người dân, tổ chức các thủ tục để công nhận sản phẩm đạt Ocop.
z5954599092707 77ec6f449796757a61bb1941357514d8
Đại điểu đặt câu hỏi đối thoại với lãnh đạo phường
      Các ý kiến, kiến nghị của hội viên nông dân cơ bản đã được lãnh đạo cấp ủy, chính quyền địa phương làm rõ, giải thích tại Hội nghị; các ý kiến không thuộc thẩm quyền của cấp phường được các đồng chí lãnh đạo tiếp thu, ghi lại và kiến nghị cấp có thẩm quyền.
     Hội nghị đối thoại đã giúp cho các hội viên nông dân từng bước nâng cao nhận thức, hiểu biết về các chủ trương, chính sách pháp luật của Đảng, Nhà nước. Đây cũng là cơ hội để hội viên nông dân đóng góp ý kiến, bày tỏ tâm tư, nguyện vọng của mình trước các vấn đề của xã hội. Tiếp tục thực hiện trách nhiệm của mình trong công tác xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền, góp phần xây dựng địa phương ngày càng giàu mạnh, văn minh./.
 

Tác giả bài viết: Nguyễn Thị Vinh - CT HND phường Tiến Thành

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập21
  • Hôm nay2,576
  • Tháng hiện tại44,444
  • Tổng lượt truy cập6,416,039
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây