img1 img1 img1 img1 img1

GƯƠNG NÔNG DÂN SẢN XUẤT, KINH DOANH GIỎI GẮN VỚI ĐẨY MẠNH HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH

Chủ nhật - 20/10/2024 10:19
Những năm qua, việc thực hiện Chỉ thị số 05/CT-TW, ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được cán bộ, hội viên, nông dân xã Tân Tiến, huyện Bù Đốp hưởng ứng tích cực, tạo nhiều chuyển biến rõ nét trên các mặt đời sống, kinh tế xã hội của xã. Điển hình có Hội viên Võ Huy Dũng, sinh năm 1989, Hội viên ấp Tân Bình là gương cá nhân tiêu biểu thể hiện tinh thần giúp đỡ những hội viên nông dân đồng bào dân tộc có hoàn cảnh khó khăn trong xã.
Hình ảnh Hội viên nông dân Võ Huy Dũng tặng cây giống cho các hộ đồng bào dân tộc
Hình ảnh Hội viên nông dân Võ Huy Dũng tặng cây giống cho các hộ đồng bào dân tộc
    Bén duyên với những cây chanh tứ quý từ năm 2021, đến nay anh Võ Huy Dũng ở ấp Tân Bình, xã Tân Tiến, Huyện Bù Đốp đã có 5000 m2 chanh tứ quý. Hiện tại, vườn chanh tứ quý của anh có hơn 400 gốc. Theo anh Dũng, chanh tứ quý dễ trồng, phát triển nhanh, chỉ cần trồng khoảng 6 tháng là cây bắt đầu cho trái, thu hoạch quanh năm, năng suất ổn định, trồng trong nhiều năm thì vốn ban đầu sẽ giảm, lợi nhuận năm sau sẽ cao hơn năm trước. Với diện tích hiện tại, mỗi năm vườn chanh của anh cho thu hoạch từ 13 tấn với giá thị trường dao động tuỳ thời điểm từ 15.000đ - 20.000 đ. Mỗi năm anh thu nhập hơn 200 triệu.
    Thấy được hiệu quả từ mô hình trồng chanh tứ quý đem lại nên anh DBén duyên với những cây chanh tứ quý từ năm 2021, đến nay anh Võ Huy Dũng ở ấp Tân Bình, xã Tân Tiến, Huyện Bù Đốp đã có 5000 m2 chanh tứ quý. Hiiện tại, vườn chanh tứ quý của anh có hơn 400 gốc. Theo anh Dũng, chanh tứ quý dễ trồng, phát triển nhanh, chỉ cần trồng khoảng 6 tháng là cây bắt đầu cho trái, thu hoạch quanh năm, năng suất ổn định, trồng trong nhiều năm thì vốn ban đầu sẽ giảm, lợi nhuận năm sau sẽ cao hơn năm trước. Với diện tích hiện tại, mỗi năm vườn chanh của anh cho thu hoạch từ 13 tấn với giá thị trường dao động tuỳ thời điểm từ 15.000đ - 20.000 đ. Mỗi năm anh thu nhập hơn 200 triệu.
 Thấy được hiệu quả từ mô hình trồng chanh tứ quý đem lại nên anh Dũng mong muốn vận động bà con nhân dân trong xã cũng trồng. Vì vậy năm 2024 được sự vận động của Hội nông dân xã Tân Tiến, anh quyết định tặng giống chanh tứ quý cho các hộ đồng bào dân tộc thiểu số có hoàn cảnh gia đình khó khăn có nhu cầu muốn chuyển đổi cây trồng. Đến tháng 10/2024, thông qua Hội nông dân xã anh Dũng đã tặng 500 cây giống chanh tứ quý trên địa bàn xã đồng thời chia sẻ kinh nghiệm chăm sóc và hướng dẫn bà con cách trồng như tỉa cành, bón phân để cây sinh trưởng, phát triển tốt, cho năng suất cao. Cây chanh tứ quý đang là loại
image006

    Cây trồng hiệu quả mang lại nhiều kì vọng cho người dân trên địa bàn. Việc trồng chanh tứ quý mang lại thu nhập cao và ổn định cho nông dân nhờ vào năng suất cao và giá cả ổn định của sản phẩm. Điều này giúp cải thiện đời sống kinh tế của họ và tạo ra sự ổn định trong tài chính cho Hội viên nông dân.
    Với ý nghĩa, mang lại sinh kế lâu dài cho đồng bào dân tộc thiểu số khó khăn trên địa bàn, Việc làm trên của Hội viên nông dân Võ Huy Dũng là một tấm gương điển hình trong việc đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong quan tâm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho đồng bào các dân tộc. Qua đó phát huy vai trò, ý nghĩa của Hội Nông dân về việc sâu sát, quan tâm trực tiếp đến đời sống của hội viên, nông dân. 
 

Tác giả bài viết: Thanh Thuỷ - HND huyện Bù Đốp

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập18
  • Hôm nay433
  • Tháng hiện tại44,471
  • Tổng lượt truy cập6,416,066
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây