img1 img1 img1 img1 img1

Ban đại diện Hội đồng quản trị NHCSXH tỉnh Bình Phước thực hiện kiểm tra, giám sát tại huyện Lộc Ninh

Thứ năm - 25/07/2024 16:30
Ngày 24/7/2024,Ban đại diện Hội đồng quản trị NHCSXH tỉnh Bình Phước thực hiện kiểm tra, giám sát tại huyện Lộc Ninh. Đồng chí Trần Văn Vinh - TUV - Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh - Thành viên Ban Đại diện HĐQT NHCSXH tỉnh làm Trưởng đoàn. Cùng tham dự có đồng chí Phạm Thị Thu Sương - Phó Giám đốc Chi nhánh NHCSXH tỉnh, Đồng chí Lê Thị Ánh Tuyết - Phó Chủ tịch UBND huyện - Trưởng BĐD NHCSXH huyện Lộc Ninh.
Toàn cảnh buổi làm việc với Đoàn kiểm tra, giám sát của Ban Đại diện HĐQT NHCSXH tỉnh Bình Phước
Toàn cảnh buổi làm việc với Đoàn kiểm tra, giám sát của Ban Đại diện HĐQT NHCSXH tỉnh Bình Phước
     Tại buổi làm việc BĐD HĐQT NHCSXH huyện Lộc Ninh huyện đã Báo cáo trong năm 2023 và 06 tháng đầu năm 2024.Đã tham mưu UBND huyệnchỉ đạo, triển khai thực hiện tốt Chỉ thị số 40-CT/TW ngày 22/11/2014 và Kết luận số 06-KL/TW ngày 10/6/2021 của Ban Bí thư, tham mưu UBND huyện chuyển nguồn vốn địa phương để cho vay hộ nghèo và các đối tượng chính sách trên địa bàn.
     Tổng nguồn vốn đến ngày 30/6/2024 là 612.152 triệu đồng, tăng 48.039 triệu đồng so với đầu năm. Nợ quá hạn và nợ khoanh là 303 triệu đồng, tỷ lệ 0,05% so với tổng dư nợ, trong đó: Nợ quá hạn là 166 triệu đồng, tỷ lệ 0,03%/tổng dư nợ (thấp hơn bình quân chung của tỉnh là 0,06%), nợ khoanh là 137 triệu đồng, tỷ lệ 0,02%/tổng dư nợ (thấp hơn bình quân chung của tỉnh là 0,04%). Có 8/16 xã, thị trấn không có nợ quá hạn. Tổ Tiết kiệm và vay vốn hoạt động ổn định, có hiệu quả, tổ có chất lượng hoạt động tốt, khá đạt 289 tổ/290 tổ (chiếm tỷ lệ 99,6%).
Ngoài những kết quả đạt được Đoàn kiểm tra đánh giá vẫn còn những tồn tại, hạn chế cụ thể như: Công tác kiểm tra giám sát ở một số Hội đoàn thể cấp xã còn mang tính hình thức, việc ghi chép thông tin trên các biên bản kiểm tra còn chưa đầy đủ. Công tác đôn đốc lãi tồn, nợ quá hạn của các hội cấp xã chưa thường xuyên, HĐT cấp xã chưa chủ động tham mưu cho UBND cấp xã trong việc xử lý những hộ vay lãi tồn, quá hạn…
     Tại Hội nghị đồng chí Trần Văn Vinh - Trưởng đoànkiểm tra, giám sát ghi nhận và đánh giá cao kết quả đạt được của Ban đại diện Hội đồng quản trị huyện Lộc Ninh cũng như Phòng giao dịch NHCSXH huyện Lộc Ninh. Để khắc phục những hạn chế đồng thời hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao của năm 2024, đồng chí đã có những chỉ đạo sâu sát đối với BĐD HĐQT huyện, phòng giao dịch NHCSXH huyện và Hội đoàn thể nhận ủy thác.
     Đồng chí đặc biệt nhấn mạnh BĐD HĐQT huyện cầntham mưu cấp ủy, chính quyền địa phương tổ chức triển khai, thực hiện tốt Kết luận số 06-KL/TW, Quyết định số 1630/QĐ-TTg, Kế hoạch số 45-KH/TU, Kế hoạch số 64/KH-UBND về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 40-CT/TW; Quyết định số 05/QĐ-TTg về triển khai thực hiện Chiến lược phát triển NHCSXH đến năm 2030, Quyết định số 22/2023/QĐ-TTg của TTCP về tín dụng đối với người chấp hành xong án phạt tù; Nghị quyết số 111/2024/NH15 của Quốc hội về một số cơ chế chính sách đặc thù thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia và các văn bản chỉ đạo của địa phương. Trong thời gian tới, triển khai kết luận của Thường trực Tỉnh ủy tại Hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện CT 40 của Ban bí thư về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với tín dụng chính sách xã hội.
image003
Đồng chí Trần Văn Vinh - TUV - Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh - Thành viên Ban Đại diện HĐQT NHCSXH tỉnh phát biểu chỉ đạo và kết luận cuộc họp
    Đối với một số đề xuất, kiến nghị của các đồng chí tham dự phiên họp, Đoàn đã ghi nhận tổng hợp và sẽ trình các cấp có thẩm quyền xem xét, giải quyết.
    Trong khuôn khổ chương trình kiểm tra, giám sát, Đoàn cũng đã làm việc với lãnh đạo UBND xã, Hội - Đoàn thể  nhận ủy thác xã, Tổ trưởng Tổ Tiết kiệm và vay vốn, trao đổi với một số hộ vaytại trụ sở UBND xã Lộc Thiện. Đồng thời đi kiểm tra các mô hình đã vay vốn để phát triển sản xuất nông nghiệp, động viên kịp thời với đối tượng đã chấp hành xong án phạt tù.
image005
Đoàn Kiểm tra, giám sát làm việc với lãnh đạo UBND xã, Hội - Đoàn thể  nhận ủy thác xã, Tổ trưởng Tổ Tiết kiệm và vay vốn, trao đổi với một số hộ vay tại trụ sở UBND xã Lộc Thiện
image007
Đồng chí Trần Văn Vinh - Trưởng đoàn kiểm tra, giám sát đi kiểm tra và thăm mô hình sản xuất nông nghiệp, đồng thời động viên hộ vay thuộc đối tượng đã chấp hành xong án phạt tù
     Nhân dịp làm việc với Đoàn kiểm tra, giám sát của BĐD NHCSXH tỉnh, 02 cá nhân và 01 tập thể có những đóng góp vào kết quả hoạt động của Ngân hàng Chính sách xã hội năm 2023 đã được trao tặng Bằng khen của Chủ tịch HĐQT NHCSXH Việt Nam.
image009
Đồng chí Trần Văn Vinh - TUV - Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh - Thành viên Ban Đại diện HĐQT NHCSXH tỉnh tặng bằng khen cho các cá nhân, tập thể có những đóng góp vào kết quả hoạt động của Ngân hàng Chính sách xã hội năm 2023






 

Tác giả bài viết: Huyền Trang

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập53
  • Hôm nay2,270
  • Tháng hiện tại13,887
  • Tổng lượt truy cập6,337,174
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây