img1 img1 img1 img1 img1

ĐỊNH HƯỚNG CÔNG TÁC HỘI NÔNG DÂN TẠI HUYỆN HỚN QUẢN

Chủ nhật - 28/04/2024 09:28
Sáng ngày 25/4/2024, đồng chí Phạm Kim Trọng – Phó Chủ tịch Thường trực – Trưởng đoàn công tác của Hội Nông dân tỉnh làm việc với Hội Nông dân huyện Hớn Quản.
Toàn cảnh buổi làm việc
Toàn cảnh buổi làm việc
   Tham dự buổi làm việc có lãnh đạo các Ban, bộ phận tỉnh Hội và các đồng chí Chủ tịch, Phó Chủ tịch Hội Nông dân 13 cơ sở của Hội trên địa bàn huyện Hớn Quản.
   Tại buổi làm việc, Đoàn công tác đã được nghe các báo cáo về những kết quả đạt được của Hội Nông dân huyện và các cơ sở Hội trong quý 1/2024. Đồng thời, trao đổi những thuận lợi, khó khăn về công tác Hội; thông tin về thời tiết nắng hạn kéo dài; tâm tư của cán bộ, hội viên, nông dân trước chủ trương của tỉnh về sáp nhập các đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã trong năm 2024 và một số vấn đề khác.
   Kết thúc buổi làm việc, đồng chí Trưởng đoàn công tác đã kết luận và đề nghị huyện Hội và các cơ sở hội trực thuộc thực hiện một số nội dung trọng tâm  thời gian tới như.
   Một là, Hội Nông dân huyện chỉ đạo cơ sở Hội kịp thời rà soát củng cố thực lực hội, hoàn thiện các loại hồ sơ về: quản lý hội viên, các nguồn quỹ, tổ hợp tác, hợp tác xã, chi, tổ Hội nghề nghiệp đang quản lý, tổng hợp báo cáo đầy đủ về huyện Hội theo đúng thời gian và quy định của Hội cấp trên.
   Hai là, chủ động phối hợp với lực lượng Công an cấp xã thực hiện tốt rà soát, thu thập, cập nhật thông tin hội viên nông dân trên Cơ sở dữ liệu quốc gia về Dân cư (ĐA06/CP) theo đúng thời gian và bảo đảm thống nhất và có đối khớp với lực lượng công an và biên bản bàn giao. Đồng thời, tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền trong các nhóm zalo, facebook, sinh hoạt ở các cấp Hội về Kế hoạch “Thực hiện đợt cao điểm 90 ngày, đêm về mục tiêu 04 phủ” của UBND tỉnh (04 phủ: (1) phấn đấu 100% người dân đủ điều kiện được cấp CCCD; (2) được kích hoạt định danh điện tử VNEID; (3) sử dụng sim chính chủ kèm chữ ký số; (4) người dân sử dụng smartphone 4G thay thế các điện thoại 2G tắt sóng sau 01/9/2024))
   Ba là, về công tác sáp nhập đơn vị hành chính theo chủ trương của tỉnh, đề nghị các cấp Hội thực hiện đúng quan điểm, chủ trương, tránh giao động. Đồng thời, đẩy mạnh công tác tuyên truyền trong cán bộ, hội viên, nông dân tạo sự đồng thuận cao trong nhân dân, để Nghị quyết của tỉnh đạt kết quả cao nhất.
   Bốn là, về tình trạng hạn hán: Trong điều kiện nắng nóng liên tục, gây bốc hơi nhanh và nguồn nước ngầm suy giảm nên nhu cầu nước để bổ sung cho sinh hoạt và cây trồng tăng rất cao. Các diện tích cây trồng trong phạm vi phục vụ của công trình thủy lợi đến thời điểm hiện nay cơ bản đảm bảo, còn nhiều diện tích cây công nghiệp (hồ tiêu, cà phê, cây ăn trái) nằm ngoài phạm vi công trình thủy lợi thiếu nước tưới nghiêm trọng, các ao, hồ tự tạo cạn kiệt nước gây thiếu nước phục vụ sản xuất nông nghiệp; một số nguồn nước từ giếng đào, giếng khoan của người dân cũng cạn dần dẫn đến tình trạng thiếu nước sinh hoạt.
   Do thời tiết khô hạn và dự báo sẽ kéo dài trong thời gian tới, đề nghị các cấp Hội tập trung tuyên truyền đến hội viên những biện pháp khắc phục, các giải pháp ưu tiên như thực hiện các giải pháp tưới tiết kiệm nước, tích trữ nước, sử dụng hiệu quả, tiết kiệm nước, kéo dài chu kỳ tưới, ủ gốc để giữ ẩm giảm thiểu sự bốc hơi nước, triệt để chống thất thoát, lãng phí nước; chủ động tự khoan giếng, nạo vét giếng đào hoặc đào ao tích nước, be bờ, ngăn đập tạm để giữ nước trong các suối nhỏ; tổ chức nạo vét kênh mương, đắp đập tạm tại các suối, bơm nước từ các suối lên để cung cấp cho vùng trồng cây thiếu nước.

 

Tác giả bài viết: Thái Văn Nghi – HND tỉnh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập8
  • Hôm nay2,216
  • Tháng hiện tại169,736
  • Tổng lượt truy cập6,060,460
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây