img1 img1 img1 img1 img1

HND thị xã Bình Long tham quan, học tập kinh nghiệm các mô hình sản xuất nông nghiệp

Thứ sáu - 26/04/2024 09:29
Ngày 24/4/2024, Đoàn công tác do đồng chí Nguyễn Đăng Hoàn - Chủ tịch Hội Nông dân thị xã làm Trưởng đoàn, cùng các đồng chí chuyên trách Hội Nông dân thị xã, Chủ tịch, Phó Chủ tịch Hội Nông dân xã, phường đã đến tham quan một số mô hình sản xuất nông nghiệp trên địa bàn xã Thanh Lương, thị xã Bình Long và xã Lộc Thịnh, huyện Lộc Ninh.
Đoàn tham quan mô hình trồng cao cao của hộ ông Nguyễn Minh Khoa - ấp Thanh Thiện, xã Thanh Lương
Đoàn tham quan mô hình trồng cao cao của hộ ông Nguyễn Minh Khoa - ấp Thanh Thiện, xã Thanh Lương
     Tại thị xã Bình Long Ðoàn đã đến thăm mô hình trồng cây ca cao của hộ ông Nguyễn Minh Khoa - ấp Thanh Thiện, xã Thanh Lương. Qua trao đổi của ông Phạm Quốc Tuấn – Chủ tịch Hội Nông dân xã xã Thanh Lương được biết “đây là một mô hình mới đang được hội viên, nông dân xã quan tâm, vì cây cho thu hoạch gần như quanh năm, ít công chăm sóc, ít bệnh, cây trồng 02 năm đã bắt đầu cho thu hoạch, hạt ca cao sau khi thu hoạch có công ty bao tiêu sản phẩm, đầu ra ổn định, lâu dài, giá công ty thu mua khoảng 95.000 - 100.000 đồng/kg. Trên địa bàn xã đã có 03 hộ trồng với diện tích 02 ha, dự kiến sẽ mở rộng quy mô thêm khoảng 02 ha với 5 hộ tham gia. Hội Nông dân xã định hướng sẽ vận động các hộ hội viên xây dựng chi Hội nghề trồng cây ca cao trong thời gian tới, nhằm giúp các hộ liên kết, hỗ trợ,tiêu thụ sản phẩm à xây dựng thương hiệu cho cây ca cao xã Thanh Lương”.
      Tiếp tục chuyến thăm quan Đoàn di chuyển về huyện Lộc Ninh và cùng đồng chí Hoàng Ngọc Anh – Chủ tịch Hội Nông dân huyện đến thăm trại nuôi dế của hộ ông Lê Viết Hải – hội viên nông dân xã Lộc Thịnh, huyện Lộc Ninh và mô hình sầu riêng hữu cơ của chị Đặng Thị Ngọc Diễm –tại xã Lộc Khánh, Huyện Lộc Ninh.
image005
Đoàn công tác thăm quan trại nuôi dế của hộ ông Lê Viết Hải – hội viên nông dân xã Lộc Thịnh, huyện Lộc Ninh v
   Từ chuyến đi thăm quan thực tế này sẽ giúp Thường trực thị Hội có những kinh nghiệm và giải pháp để hướng dẫn chỉ đạo các cơ sở hội trực thuộc, trong công tác thực hiện các phong trào nông dân thi đua lao động sản xuất, phát triển kinh tế tập thể, kinh tế hộ gia đình góp phàn phát triển kinh tế chung của địa phương.

Tác giả bài viết: Hồng Duyên - HND thị xã Bình Long

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập39
  • Hôm nay18,492
  • Tháng hiện tại89,434
  • Tổng lượt truy cập5,980,158
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây