img1 img1 img1 img1 img1

NGÀY HỘI YẾN SÀO VÀ TRƯNG BÀY QUẢNG BÁ NÔNG SẢN – THƯƠNG MẠI – DỊCH VỤ HỖ TRỢ NÔNG DÂN

Thứ tư - 13/03/2024 10:15
Với mong muốn thúc đẩy sự phát triển bền vững của các mô hình nông dân nuôi chim Yến và ngành công nghiệp Yến sào tại tỉnh Bình Phước, hướng đến phát triển đa dạng các sản phẩm từ tổ Yến, nâng cao giá trị sản phẩm và tăng cường xuất khẩu tổ Yến chính ngạch.
NGÀY HỘI YẾN SÀO VÀ TRƯNG BÀY QUẢNG BÁ NÔNG SẢN – THƯƠNG MẠI – DỊCH VỤ HỖ TRỢ NÔNG DÂN
    Đồng thời giới thiệu những thành tựu, tiềm năng, thế mạnh của ngành Yến Bình Phước, tạo cơ hội gặp gỡ, giao lưu trực tiếp giữa Hội Nông dân, hợp tác xã, tổ hợp tác, người nông dân với người tiêu dùng, doanh nghiệp, nhà khoa học, chuyên gia để hợp tác, trao đổi thông tin, chuyển giao khoa học công nghệ mới, công nghệ cao, bảo vệ môi trường. Tạo tiền đề định hướng, xây dựng chiến lược phát triển bền vững nghề nuôi chim Yến trong tương lai.
    Hội Nông dân tỉnh Bình Phước phối hợp với Hiệp hội Yến sào Việt Nam tổ chức chuỗi hoạt động “Ngày hội Yến sào và trưng bày, quảng bá nông sản, thương mại, dịch vụ hỗ trợ nông dân” năm 2024. Chương trình dự kiến diễn ra từ ngày 15/4/2024 đến hết ngày 21/4/2024 tại Quảng trường thành phố Đồng Xoài. Với quy mô 200 gian hàng, quy tụ sự tham gia của các công ty, doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực nuôi, khai thác, chế biến tổ Yến tại Việt Nam.
    Theo Ban Tổ chức Chương trình chuỗi hoạt động “Ngày hội Yến sào và trưng bày, quảng bá nông sản, thương mại, dịch vụ hỗ trợ nông dân” năm 2024 cho biết:
    Về các hoạt động chính diễn ra trong thời gian tổ chức Ngày hội gồm:
    - Lễ Khai mạc – Ra mắt CLB nuôi chim Yến Bình Phước, thời gian: 16h30’ ngày 15/4/2024.
    - Hội thảo chuyên đề “Yến sào Bình Phước - Cơ hội và hướng đi bền vững”, thời gian: 07h30’ - 10h30’ ngày 16/4/2024.
    - Tổ chức gian hàng trưng bày, giới thiệu các sản phẩm ngành Yến sào và trưng bày, quảng bá nông sản, thương mại, dịch vụ hỗ trợ nông dân, thời gian: Từ ngày 15/4/2024 đến hết ngày 21/4/2024.
    - Ngoài ra còn có có những hoạt động khác diễn ra trong thời gian tổ chức Ngày hội như: Tổ chức các Hội thảo chuyên đề về kỹ thuật làm nhà nuôi chim Yến, trải nghiệm các thiết bị khoa học công nghệ ngành Yến...; Giới thiệu những thành tựu, tiềm năng, thế mạnh của ngành Yến Bình Phước; quảng bá các sản phẩm, xúc tiến thương mại trong lĩnh vực nông nghiệp; Chương trình văn nghệ, giải trí hằng đêm; Trưng bày, giới thiệu các món ăn, thức uống chế biến từ tổ Yến, buffet trái cây đặc sản của tỉnh Bình Phước…; Tổ chức các đoàn nông dân tiêu biểu về tham quan, tham gia các hoạt động tại Ngày hội; Tổ chức các Hội thi “Tổ Yến đẹp”, “Gian hàng đẹp” tạo khí thế thi đua sôi nổi trong các ngày diễn ra chuỗi hoạt động.
    Về đối tượng tham gia: là Hội viên Hội Nông dân, những người trực tiếp nuôi chim Yến, kinh doanh các sản phẩm, dịch vụ liên quan đến ngành Yến trong và ngoài tỉnh; Hội Nông dân các huyện, thị xã, thành phố và cơ sở Hội trong toàn tỉnh. Các Hợp tác xã, tổ hợp tác, chi, tổ Hội nghề nghiệp, hội quán, doanh nghiệp sản xuất nông sản tại huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh và các tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh các sản phẩm liên quan đến sản xuất nông nghiệp trong tỉnh và các tỉnh/thành phố lân cận.
    Về quy mô: Khoảng 200 gian hàng, trong đó:
   Khu vực 1: Gồm 100 gian hàng (trong đó có 70 gian trưng bày, quảng bá, giới thiệu các sản phẩm ngành Yến và dịch vụ liên quan, 22 gian nông sản của Hội Nông dân các huyện thị, 08 gian của HND các xã phường trực thuộc thành phố Đồng Xoài, một số gian hàng của các tỉnh lân cận).
   Khu vực 2: 10 gian hàng khởi nghiệp của các đoàn thể thành phố Đồng Xoài; khu vui chơi dành cho thanh thiếu nhi.
   Khu vực 3: Gồm 50 gian hàng thương mại, dịch vụ, ẩm thực phục vụ Nhân dân và du khách đến tìm hiểu, tham quan, mua sắm tại ngày hội.
   Khu vực 4: Gồm 30 gian hàng máy móc, thiết bị phục vụ nông nghiệp, thức ăn chăn nuôi, phân bón, thuốc bảo vệ thực vật, chế phẩm sinh học…
   Khu vực 5: Gồm 20 gian hàng cung ứng cây giống các loại phục vụ nông dân về tham gia ngày hội.
   Đối vớiQuy định về sản phẩm tham gia trưng bày, quảng bá tại ngày hội: Tất cả các sản phẩm về tham gia đều phải có mẫu mã đẹp, thân thiện với môi trường, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, sản phẩm đạt chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm, ưu tiên các sản phẩm đã được chứng nhận theo quy định.
    Ngày hội Yến sào và trưng bày, quảng bá nông sản, thương mại, dịch vụ hỗ trợ nông dân” năm 2024 sẽ là hoạt động mang nhiều ý nghĩa thiết thực. Không những tăng cường các hoạt động xúc tiến thương mại, quảng bá sản phẩm nông sản đặc trưng, thế mạnh của địa phương mà còn đẩy mạnh các dịch vụ hỗ trợ nông dân. Hơn nữa qua ngày hội cũng sẽ thắt chặt mối liên kết giữa các hộ nông dân nuôi chim Yến trên địa bàn tỉnh; giúp các hộ có cơ hội giao lưu, chia sẻ, học tập kinh nghiệm sản xuất kinh doanh, xây dựng thương hiệu, nhãn hiệu sản phẩm, mở rộng thị trường tiêu thụ, đóng góp chung cho sự phát triển kinh tế, xã hội của địa phương.


 

Tác giả bài viết: Huyền Trang

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập10
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm9
  • Hôm nay10,550
  • Tháng hiện tại141,067
  • Tổng lượt truy cập5,868,476
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây