img1 img1 img1 img1 img1

Hội Nông dân huyện Chơn Thành tổ chức Hội nghị sơ kết công tác hội và phong trào nông dân 6 tháng đầu năm, triển khai phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2018

Thứ năm - 12/07/2018 14:19
Sáng ngày 05/07/2018 Hội Nông dân huyện Chơn Thành tổ chức hội nghị ban chấp hành (mở rộng) lần thứ 2 khoá IV, Nhiệm kỳ (2018 – 2023) – Sơ kết công tác hội và Phong trào Nông dân 6 thàng đầu năm, triển khai phương hướng nhiệm vụ 6 thàng cuối năm 2018. Đến dự Hội nghị có đại diện lãnh đạo Hội Nông dân tỉnh Bình Phước, đại diện lãnh đạo Ban Dân vận Huyện ủy và các đồng chí trong Ban Chấp hành Hội Nông dân huyện Chơn Thành và cán bộ cơ sở Hội.
Đống chí Phạm Kim Trọng - Phó Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh Bình Phước phát biểu chỉ đạo Hội nghị
Đống chí Phạm Kim Trọng - Phó Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh Bình Phước phát biểu chỉ đạo Hội nghị

Sáng ngày 05/07/2018 Hội Nông dân huyện Chơn Thành tổ chức hội nghị ban chấp hành (mở rộng) lần thứ  2 khoá IV, Nhiệm kỳ (2018 – 2023) – Sơ kết công tác hội và Phong  trào Nông dân 6 thàng đầu năm, triển khai phương hướng nhiệm vụ 6 thàng cuối năm 2018. Đến dự Hội nghị có đại diện lãnh đạo Hội Nông dân tỉnh Bình Phước, đại diện lãnh đạo Ban Dân vận Huyện ủy và các đồng chí trong Ban Chấp hành Hội Nông dân huyện Chơn Thành và cán bộ cơ sở Hội.

Tại Hội nghị lần này Ban Chấp hành Hội Nông dân huyện Chơn Thành đã thông qua bản dự thảo báo cáo sơ kết 6 tháng đầu năm 2018, thông qua bản dự thảo quy chế hoạt động của Ban Chấp hành Hội Nông huyện Chơn Thành nhiệm kỳ 2018 – 2023, bản phân công nhiệm vụ trong Ban Chấp hành Hội Nông dân huyện; đồng thời lấy ý kiến đóng góp trong Ban Chấp hành và toàn thể hội nghị cho Bản dự thảo điều lệ Hội Nông dân Việt Nam bổ sung, sữa đổi.
Công tác tuyên truyền được Hội Nông dân huyện chú trọng. 6 tháng đầu năm 2018 Hội Nông dân từ  huyện đến cơ sở, chi Hội, tổ Hội đã tập trung tuyên truyền, vận động nông dân thực hiện các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và nghị quyết Đại hội Hội nông dân các cấp; giáo dục truyền thống, đạo đức cách mạng gắn với đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”; tuyên truyền Đại hội đại biểu Hội Nông dân các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Nông dân Việt Nam làn thứ VII.
Qua tổng hợp báo cáo, 6 tháng đầu năm 2018 Hội Nông dân toàn huyện đã tổ chức 358 cuộc tuyên truyền với 16.662/32.042 lượt người tham gia học tập, đạt 52% so với chỉ tiêu Hội Nông dân tỉnh giao. Hình thức tuyên truyền phong phú: lồng ghép trong các buổi sinh hoạt, hội thảo, tuyên truyền trên đài phát thanh truyền hình huyện,…
 Hội Nông dân toàn huyện đã  tổ chức Đại hội Hội Nông dân cấp cơ sở và huyện. Kết quả: có 4 cơ sở củng cố chức danh Phó Chủ tịch, Các chi Hội, tổ Hội thường xuyên được củng cố kịp thời khi bị khuyết; tập trung nâng cao chất lượng sinh hoạt hội viên. Hội đã tổ chức thực hiện các chỉ tiêu thi đua do Hội Nông dân tỉnh giao.
Vận động được 196/560 Hội viên tham gia sinh hoạt Hội, đạt  35%  so với chỉ tiêu Tỉnh giao. Phát triển 35 HV nòng cốt, đạt 87,5% chỉ tiêu tỉnh giao. Tổng số hội viên toàn huyện tính đến ngày 31/05/2018 là: 6.459 HV. Tổng số hội viên nòng cốt toàn huyện 1.398 HV.
Thông qua các phong trào hành động cách mạng, 6 tháng đầu năm, hội đã giới thiệu 12 HV ưu tú cho các chi bộ Đảng để kết nạp, trong đó đã kết nạp được 2/9 hội viên, đạt 22,22% so với chỉ tiêu tỉnh giao. Hiện nay toàn hội có 508 Đảng viên tham gia sinh hoạt Hội.
Cơ sở hội chủ động phối hợp với trạm khuyến nông, trạm BVTV, các công ty phân bón mở 368  buổi tập huấn chuyển giao KHKT về thức ăn gia súc, gia cầm; trồng và chăm sóc các loại cây trong mùa khô, kỹ thuật trồng tiêu, trồng nấm, ……. cho 2.532/4.959 lượt HV tham dự, đạt 51% so với chỉ tiêu tỉnh giao.
Hội Nông dân huyện tiếp tục tuyên truyền vận động hội viên nông dân liên kết với nhau để xây dựng các mô hình kinh tế tập thể trong nông nghiệp nông thôn. Ngoài ra các cơ sở Hội đã phối hợp với UBND vận động, hướng dẫn thành lập các mô hình kinh tế tập thể, xây dựng các tổ hợp tác, hợp tác xã nông nghiệp, trong đó hội viên nông dân là thành phần chủ lực.  Kết quả: đã hướng dẫn hội viên nông dân xây dựng 2 Hợp tác xã(Hợp tác xã Minh Thành – cung ứng dịch vụ nông nghiệp và Hợp tác xã Nghề mộc – TT. Chơn Thành)/9 mô hình KTTT, đạt 22,22% so với chỉ tiêu Hội Nông dân tỉnh giao. Duy trì hoạt động của các mô hình kinh tế tập thê đã thành lập.
Nông dân ở cơ sở đã hăng hái tham gia xây dựng cơ sở hạ tầng nông thôn. Với phương châm Nhà nước và nhân dân cùng làm vận động hội viên nông dân tích cực tham gia đóng góp sức người, sức của xây dựng kết cấu hạ tầng, tạo dựng bộ mặt nông thôn không ngừng được đổi mới. Kết quả vận động được 768 ngày công, sửa chữa và nâng cấp và xây dựng 48 km đường sỏi đỏ nông thôn,  phát quang bụi rậm che khuất tầm nhìn và khơi thông đường mương thoát nước trên 25 km đường giao thông nông thôn.
Nhìn chung dưới sự lãnh đạo của cấp uỷ Đảng các cấp, tạo điều kiện giúp đỡ của chính quyền, sự phối hợp chặt chẽ của MTTQ và các ngành, các đoàn thể, cùng với những nỗ lực cố gắng chung của các cấp Hội, các hoạt động của Hội tiếp tục có chuyển biến tốt và mang lại hiệu quả cao đã giúp Hội Nông dân huyện hoàn thành nhiệm vụ được giao.
Công tác tuyên truyền có nhiều đổi mới, nội dung, hình thức đa dạng, phong phú, thiết thực, hiệu quả, công tác tuyên truyền bám sát chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và nghị quyết của Hội, nhất là các chủ trương, chính sách liên quan tới nông nghiệp, nông dân, nông thôn gắn với tổ chức các hoạt động kỷ niệm các ngày lễ lớn của đất nước và của Hội Nông dân. Thông qua công tác tuyên truyền đã cổ vũ, khơi dậy tinh thần yêu nước, lòng tự tôn dân tộc, ý chí vươn lên của nông dân.
Công tác xây dựng, củng cố tổ chức Hội, nâng cao chất lượng hội viên, chất lượng sinh hoạt của các chi, tổ Hội tiếp tục được tăng cường và có chuyển biến tiến bộ, theo hướng thiết thực, hiệu quả gắn với sản xuất và đời sống của hội viên. Đặc biệt trong công tác tổ chức Đại hội Hội Nông dân cấp cơ sở và huyện đã đạt kế hoạch đề ra
Các phong trào thi đua do hội tổ chức phát động và thực hiện, đi vào chiều sâu. Các cấp ủy Đảng đến việc thực hiện nhiệm vụ của Hội nhất là việc thực hiện các chỉ tiêu do Hội cấp trên giao. Từ đó vai trò, vị thế của tổ chức hội tiếp tục được nâng lên.
Những kết quả của công tác Hội và phong trào nông dân đã góp phần phát triển kinh tế xã hội huyện nhà, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho nông dân, bảo đảm an sinh xã hội, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội ở địa bàn nông thôn.
Tập thể Ban Chấp hành Hội Nông dân toàn huyện Chơn Thành thể hiện rõ quyết tâm phấn đấu hoàn thánh tốt nhiệm vụ được giao trong năm 2018.

Tác giả bài viết: Nguyễn Đại Phong - Hội Nông dân Huyện Chơn Thành

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập35
  • Máy chủ tìm kiếm5
  • Khách viếng thăm30
  • Hôm nay5,232
  • Tháng hiện tại150,774
  • Tổng lượt truy cập5,878,183
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây