img1 img1 img1 img1 img1

Vốn tín dụng chính sách tiếp sức cho nông dân Lộc Ninh phát triển kinh tế

Thứ hai - 17/06/2024 09:19
Với vai trò là “cầu nối” nhận ủy thác của Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) huyện, Hội Nông dân huyện Lộc Ninh đã triển khai kịp thời các chương trình cho vay tín dụng chính sách, đồng thời quản lý hiệu quả nguồn vốn vay ưu đãi. Từ đó, góp phần quan trọng giúp hội viên nông dân có điều kiện phát triển kinh tế, thoát nghèo bền vững.
Nông dân xã Lộc Thuận phát triển mô hình phát triển kinh tế từ cây tiêu
Nông dân xã Lộc Thuận phát triển mô hình phát triển kinh tế từ cây tiêu
     Đến xã Lộc Thuận, chúng tôi được anh Phạm Văn Minh, chủ tịch Hội nông dân xã đến thăm hộ gia đình ông Cao Đình Phước tại ấp 8. Những năm qua, do thiếu vốn sản xuất, được Hội nông dân xã xét cho vay vốn ưu đãi từ NHCSXH huyện Lộc Ninh số tiền 130 triệu đồng từ vốn Hộ cận nghèo và vốn vay Giải quyết việc làm, gia đình đã phát triển 650 nọc tiêu, đến nay vườn tiêu phát triển xanh tốt, mang lại sự khởi sắc và kỳ vọng khi giá tiêu đang ngày một tăng cao như hiện nay.
    Tại xã Lộc An, vì thiếu nguồn vốn đầu tư, gia đình bà Lưu Thị Thu Thảo ấp 6, được Hội Nông dân xã đã đồng hành, tạo mọi điều kiện thuận lợi để gia đình được vay vốn ưu đãi của NHCSXH số tiền 50 triệu đồng. Do có tìm hiểu kiến thức về các loại cây ăn trái phù hợp với thỗ nhưỡng đất tại địa phương, gia đình chuyển sang trồng bơ và ổi. Hiện nay, sản phẩm của gia đình tiêu thụ ổn định, mang lại thu nhập khoảng 120 triệu đồng/năm.
image004
Cán bộ Hội nông dân xã Lộc An đến thăm vườn Bơ của gia đình bà Thảo tại ấp 6
    Cũng như gia đình ông Phước và bà Thảo, nhờ nguồn vốn vay NHCSXH, trên địa bàn huyện đã và đang có hàng nghìn hộ hội viên nông dân được vay vốn ưu đãi để sản xuất, kinh doanh. Thời gian qua, xác định công tác phối hợp với NHCSXH truyền tải nguồn tín dụng chính sách cho nông dân sản xuất, kinh doanh là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, Ban Chấp hành Hội Nông dân huyện đã đưa nội dung này vào chương trình công tác hàng năm của Hội. Theo đó, để thực hiện tốt chương trình ủy thác cho vay vốn NHCSXH, Hội luôn bám sát nội dung ủy thác, nhằm đảm bảo an toàn về vốn vay, chất lượng tín dụng vốn và phát huy hiệu quả nguồn vốn,
    Đến nay, 16/16 Hội Nông dân cấp xã ký hợp đồng uỷ thác với NHCSXH. Hội Nông dân huyện Lộc Ninh đang quản lý 92 Tổ tiết kiệm và vay vốn, với dư nợ đạt trên 187 tỷ đồng. Chất lượng tín dụng chính sách do Hội quản lý không ngừng nâng cao qua các năm.
     Chủ tịch Hội Nông dân huyện Hoàng Ngọc Anh cho biết: Từ nguồn vốn vay chính sách đã tạo điều kiện và động lực khích lệ hội viên nông dân mạnh dạn đầu tư, tích cực sản xuất, nâng cao năng suất lao động, chuyển đổi cơ cấu sản xuất nông nghiệp. Hầu hết hộ vay vốn chấp hành nghiêm việc trả lãi hàng tháng và trả nợ gốc khi đến hạn. Tính đến tháng 5 năm 2024, dư nợ cho vay tăng 18 tỷ đồng so với đầu năm. Thời gian tới, Hội sẽ tiếp tục phối hợp tốt với NHCSXH huyện chỉ đạo các cấp Hội đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến các chính sách tín dụng ưu đãi của Nhà nước đến hội viên nông dân; nắm chắc tình hình hoạt động của Tổ tiết kiệm và vay vốn, củng cố kịp thời tổ trưởng hoạt động kém hiệu quả; nhắc nhở các tổ thực hiện tốt quy chế hoạt động, tham gia đầy đủ các cuộc họp giao ban tại xã, thị trấn hàng tháng. Thực hiện kiểm tra theo chuyên đề hoặc kiểm tra lồng ghép đảm bảo tỷ lệ theo kế hoạch đề ra…
 

Tác giả bài viết: Đức Phong - NHCSXH huyện Lộc Ninh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập4
  • Hôm nay2,307
  • Tháng hiện tại50,240
  • Tổng lượt truy cập6,179,181
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây