img1 img1 img1 img1 img1

Ngân hàng Chính sách xã hội huyện nâng cao chất lượng, hiệu quả các buổi họp giao ban tại Điểm giao dịch xã

Thứ năm - 30/05/2024 17:26
Sáng ngày 18/05/2024 (Thứ 7), Phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) huyện Đồng Phú thực hiện phiên giao dịch định kỳ tại xã Tân Tiến. Đồng thời tổ chức buổi họp giao ban định kỳ giữa NHCSXH huyện với 4 tổ chức chính trị - xã hội nhận ủy thác xã và các Tổ Tiết kiệm và vay vốn (TK&VV).
Quang cảnh buổi họp giao ban tại xã Tân Tiến
Quang cảnh buổi họp giao ban tại xã Tân Tiến
    Tại phiên giao dịch, NHCSXH huyện đã thực hiện các nghiệp vụ cụ thể như: thu nợ đến hạn của khách hàng vay vốn, thu lãi tháng 5, thực hiện nhận tiền gửi tiết kiệm của tổ viên thông qua TổTK&VV. Bên cạnh đó,tại phiên giao dịch NHCSXH huyện đã giải ngân cho 16 hộ vay với tổng số tiền là 500 triệu đồng, với các khách hàng vay vốn từ chương trình tín dụng Học sinh sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, Hỗ trợ tạo việc làm, duy trì và mở rộng việc làm, Nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn.
    Đồng thời cũng tại phiên giao dịch xãNHCSXH huyện sẽ tổ chức buổi họp giao ban cùng với đại diện lãnh đạo của 4 Hội, đoàn thể nhận ủy thác xã Tân Tiến (Hội Nông dân, Hội Liên hiệp Phụ nữ, Hội Cựu chiến binh, Đoàn thanh niên) và 15 Tổ trương Tổ TK&VV. Thông qua buổi họp giao ban NHCSXH huyện tuyên truyền, phổ biến các văn bản, chính sách mới về tín dụng ưu đãi đang triển khai thực hiện tại NHCSXH, các quy định trong vay vốn, sử dụng vốn vay, trả nợ gốc, lãi theo thỏa thuận. Bên cạnh đó, các thành phần tham dự họp giao ban sẽ đánh giá những kết quả đã đạt được, những tồn tại, vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện, từ đóđưa ra những phương hướng, giải pháp để xử lý kịp thời.Trong phiên họp giao ban có tham dự và phát biểu kết luận cuộc họp của lãnh đạo NHCSXH huyện, cũng như làm rõ hơn một số nội dung hiện nay hội, đoàn thể nhận ủy thác và các Tổ TK&VV đang quan tâm.
    Theo số liệu đến ngày 18/5/2024 dư nợ cho vay hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác trên địa bàn xã Tân Tiến đạt 33.494 triệu đồng, với 741 khách hàng vay vốn, hiện tại toàn xã không phát sinh nợ quá hạn. Nhờ nguồn vốn tín dụng ưu đãi đã góp phần thực hiện các mục tiêu giảm nghèo bền vững, hỗ trợ xây dựng nông thôn mới, đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn xã; giúp người dân tại các ấp có thêm điều kiện phát triển sản xuất, kinh doanh,tạo việc làm, nâng cao chất lượng cuộc sống.
 

Tác giả bài viết: Bùi Ngần – NHCSXH huyện Đồng Phú

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập7
  • Hôm nay1,658
  • Tháng hiện tại34,095
  • Tổng lượt truy cập6,163,036
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây