img1 img1 img1 img1 img1

Đồng chí Phó Chủ tịch BCH Trung ương Hội Nông dân Việt Nam làm việc với Ban Thường vụ Hội Nông dân tỉnh Bình Phước

Thứ năm - 30/05/2024 17:50
Sáng ngày 29/5/2024 tại Hội Nông dân tỉnh Bình Phước, đồng chí Nguyễn Xuân Định – Phó Chủ tịch Ban Chấp hành Trung ương Hội Nông dân Việt Nam đã có buổi làm việc với Ban Thường vụ Hội Nông dân tỉnh Bình Phước về kết quả 05 năm thực hiện 03 Nghị quyết của BCH Trung ương Hội Khóa VII về xây dựng tổ chức Hội Nông dân Việt Nam trong sạch, vững mạnh.
Đồng chí Nguyễn Xuân Định – Phó chủ tịch BCH Trung ương Hội Nông dân Việt Nam -  chủ trì cuộc họp cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ Hội Nông dân tỉnh Bình Phước
Đồng chí Nguyễn Xuân Định – Phó chủ tịch BCH Trung ương Hội Nông dân Việt Nam - chủ trì cuộc họp cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ Hội Nông dân tỉnh Bình Phước
    Sau phát biểu chỉ đạo và định hướng cuộc họp của đồng chí Nguyễn Xuân Định. Đại diện Ban Thường vụ, đồng chí Phạm Kim Trọng – Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nông dân tỉnh Bình Phước đã báo cáo kết quả 05 năm thực hiện 03 Nghị quyết của BCH Trung ương Hội Khóa VII về xây dựng tổ chức Hội Nông dân Việt Nam trong sạch, vững mạnh.
z5491479099798 4663882c9bdb1dfd7a5452f9e019bed5
Đồng chí Phạm Kim Trọng – Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nông dân tỉnh Bình Phước đã báo cáo kết quả 05 năm thực hiện 03 Nghị quyết của BCH Trung ương Hội Khóa VII về xây dựng tổ chức Hội Nông dân Việt Nam trong sạch, vững mạnh
   Trong 05 năm thực hiện 03 nghị quyết công tác chỉ đạo, điều hành của Ban Chấp hành, Ban Thường vụ Hội Nông dân các cấp của tỉnh Bình Phước có nhiều đổi mới, hướng về cơ sở, quan tâm trực tiếp đến hội viên, đạt nhiều kết quả quan trọng, đã gắn việc tập hợp, đoàn kết, tuyên truyền, vận động với đẩy mạnh các hoạt động dịch vụ, dạy nghề, tư vấn và hỗ trợ nông dân. Hiệu quả hoạt động của tổ chức cơ sở Hội và chất lượng hội viên được nâng lên, công tác cán bộ có nhiều chuyển biến rõ nét, trình độ năng lực cán bộ từng bước đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ. Công tác kiểm tra, giám sát được chú trọng, vai trò đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của hội viên được phát huy.
    Ngoài những kết quả đạt được công tác tuyên truyền, vận động nông dân liên kết sản xuất, thành lập các Hợp tác xã, Tổ hợp tác, Chi, Tổ Hội nghề nghiệp ở một số nơi chưa hiệu quả, một số nơi thành lập nhưng hoạt động cầm chừng, chưa đáp ứng yêu cầu đề ra. Công tác phát triển hội viên hằng năm tuy đã đạt và vượt chỉ tiêu Trung ương Hội giao, tuy nhiên công tác phát triển chưa bền vững, tỷ lệ hội viên ra khỏi Hội còn cao, công tác quản lý hội viên có nơi chưa chặt chẽ; Phụ cấp cho cán bộ Chi hội một thời gian dài không có, làm các hoạt động ở chi hội chỉ triển khai theo hình thức. Việc phân công UVBTV, UVBCH cấp tỉnh, cấp huyện, cơ sở sinh hoạt chuyên đề tại các chi hội để nắm tình hình hướng dẫn, báo cáo cấp trên để có chỉ đạo kịp thời chưa thực hiện thường xuyên. Chưa chủ động xây dựng kế hoạch tham mưu cho cấp ủy Đảng, phối hợp với Trường Cán bộ Hội, Trường Chính trị, Trung tâm Chính trị để tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ cho cán bộ. Trình độ năng lực, khả năng vận động của cán bộ Hội các cấp còn hạn chế nhất là cán bộ tại Chi, tổ Hội, chưa đáp ứng được yêu cầu theo tình hình mới.
    Trao đổi tại cuộc họp các đồng chí trong Ban Thường vụ Hội Nông dân tỉnh Bình Phước cũng đã có nhiều đề xuất, kiến nghị với Trung ương Hội Nông dân Việt Nam như: Tăng nguồn vốn Quỹ hỗ trợ nông dân, các chương trình dự án cho Hội Nông dân tỉnh để tập trung nguồn lực cho các chi Hội nghề nghiệp, tổ Hội nghề nghiệp hoạt động hiệu quả và bền vững. Sớm có văn bản quy định, hướng dẫn để thuận lợi, thống nhất trong thực hiên Nghị định 37/NĐ-CP ngày 24/6/2023 của Chính phủ về tổ chức, thành lập, hoạt động của Quỹ Hỗ trợ nông dân. Tạo điều kiện cho Hội Nông dân tỉnh Bình Phước được đăng cai Hội nghị sơ kết cụm thi đua năm 2025 tại Bình Phước, gắn với tham quan Hội chợ Trái cây và hàng nông sản tỉnh Bình Phước lần thứ VIII năm 2025. Kiến nghị Trung ương Hội Nông dân sớm có hướng dẫn thực hiện mô hình điểm (05 mô hình) để các địa phương thuận lợi trong tổ chức thực hiện. Bổ sung hoàn thiện các tính năng của App Nông dân Việt Nam. Tổ chức các cuộc thi toàn quốc giành cho đối tượng là Nông dân.   Cuối cùng là theo sự phát triển của cơ cấu kinh tế của từng địa phương, mong muốn Trung ương Hội cần có tiêu chí phân loại để giao chỉ tiêu phát triển hội viên phù hợp với đặc thù của từng địa phương. 
z5491482787823 a804d820fc901ee2394d5477494551b8
Đồng chí Nguyễn Văn Giang – Phó Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh Bình Phước phát biểu các đề xuất, kiến nghị với Trung ương Hội Nông dân Việt Nam
    Kết luận cuộc họp đồng chí Nguyễn Xuân Định - Phó Chủ tịch BCH Trung ương Hội Nông dân Việt Nam đánh giá cao công tác chuẩn bị các nội dung của Hội Nông dân Bình Phước. Các hoạt động, công tác Hội Nông dân của Bình Phước có nhiều điểm mới, sáng tạo, cụ thể nhất là đối với công tác công tác tham mưu với cấp ủy và công tác phối hợp với các ngành, doanh nghiệp.
    Với những đề xuất kiến nghị của Ban Thường vụ Hội Nông dân tỉnh Bình Phước đồng chí đã tiếp thu và ghi nhận đồng thời sẽ có những trao đổi, chỉ đạo. Trong thời gian tới đồng chí đề nghị Hội Nông dân tỉnh Bình Phước lưu ý thực hiện các nhiệm vụ sau:
    Thứ nhất tiếp tục nghiên cứu, triển khai và chỉ đạo Hội Nông dân cấp huyện triển khai Nghị quyết 46-NQ/TW, Nghị định 37/2023/NĐ-CP và các Nghị quyết, Nghị định khác của Trung ương.
    Thứ hai triển khai, thực hiện tốt công tác sơ kết, tổng kết các đề án, Nghị quyết, Nghị định.
    Thứ ba nâng cao vai trò vị trí của Ban Thường vụ trong công tác lãnh chỉ đạo công tác Hội và phong trào nông dân.
    Thứ tư là thực hiện tốt Nghị quyết Đại hội Hội Nông dân Việt Nam lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2023-2028 và cố gắng hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao năm 2024.

 

Tác giả bài viết: Huyền Trang

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập7
  • Hôm nay1,550
  • Tháng hiện tại38,769
  • Tổng lượt truy cập6,167,710
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây