img1 img1 img1 img1 img1

Giao dịch lưu động tại xã - Bước đột phá trong hoạt động tín dụng chính sách

Thứ năm - 15/08/2024 05:10
Với phương châm “Phục vụ tận nhà, giải ngân – thu nợ tại xã”, trong những năm qua hoạt động giao dịch lưu động tại các Điểm giao dịch xã của Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) trên địa bàn huyện Đồng Phú không ngừng được đổi mới nhằm phục vụ tốt hơn nhu cầu của khách hàng.
Lãnh đạo UBND xã Tân Lợi phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp giao ban hàng tháng giữa NHCSXH huyện với4  tổ chức CT-XH nhận ủy thác và Tổ TK&VV tại Điểm giao dịch xã
Lãnh đạo UBND xã Tân Lợi phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp giao ban hàng tháng giữa NHCSXH huyện với4 tổ chức CT-XH nhận ủy thác và Tổ TK&VV tại Điểm giao dịch xã
     Đã thành thông lệ từ nhiều năm qua, đúng 8 giờ sáng ngày05 hằng tháng không kể ngày làm việc hay ngày nghỉ cuối tuầnNHCSXH huyện Đồng Phú tổ chức phiên giao dịch định kỳ tại Điểm giao dịch xã Tân Lợi. Tại đây chứng kiến không khí làm việchết sức khẩn trương, nghiêm túc của cán bộ ngân hàng để có thể trả kết quả giao dịch cho khách hàng một cách nhanh nhất và chính xác tuyệt đối. Bên cạnh đó, phía dưới hội trường cán bộ hội đoàn thể, Tổ trưởng Tổ TK&VV và khách hàng đến giao dịch đang cùng nhau trao đổi về kinh nghiệm công tác quản lý nguồn vốn, cách thứcsử dụng vốn trong phát triển sản xuất kinh doanh nhằm đem lại hiệu quả cao nhất, kinh nghiệm của các Tổ trong việc thu lãi – thu tiền gửi của khách hàng để đảm bảo hoàn thành 100% chỉ tiêu,...
Bà Nguyễn Thị Hương, Tổ trưởng Tổ TK&VV tại ấp Đồng Bia, xã Tân Lợi cho biết: "Các tuyến đường giao thông trên địa bàn xã Tân Lợi nhìn chung đi lại còn khó khăn, đặc biệt là vào mùa mưa nên việc NHCSXH huyện thực hiện giải ngân vốn vay, thu nợ, thu lãi và nhận tiền gửi tiết kiệm hằng tháng ngay tại Điểm giao dịch xã đã tạo điều kiện hết sức thuận lợi cho Tổ trưởng đến nộp lãi cũng như người dân vay vốn là hộ nghèo và đối tượng chính sách. Bởi vì, Điểm giao dịch đặt tại xã không chỉ giúp chúng tôi tiết kiệm chi phí, thời gian đi lại mà còn trực tiếp được nghe cán bộ ngân hàng tuyên truyền, hướng dẫn những chính sách tín dụng ưu đãi mới, cách sử dụng vốn vay để phát huy được hiệu quả, góp phần nâng cao thu nhập, cải thiện cuộc sống gia đình".
     Cũng tại phiên giao dịch xã NHCSXH huyện cùng với 4 tổ chức chính trị - xã hội nhận ủy thác và các Tổ TK&VV sẽ tổ chức buổi họp giao ban để đánh giá những việc làm được, những việc còn tồn tại và cùng nhau đưa ra giải pháp để xử lý. Tại buổi họp giao ban ngân hàng sẽ mời lãnh đạo UBND xã cùng tham dự để phát biểu ý kiến chỉ đạo xử lý những vấn đề còn tồn tại trong công tác quản lý nguồn vốn tín dụng chonhs sách trên địa bàn xã. Bên cạnh đó, cán bộ tín dụng theo dõi địa bàn xã sẽ thông tin về những chính sách mới liên quan đến tín dụng chính sách để hội, đoàn thể và các Tổ TK&VV nắm bắt triển khai kịp thời cho khách hàng. Đồng thời, cán bộ NHCSXH trực tiếp nhận hồ sơ xin vay vay vốn, hồ sơ xin gia hạn nợ,… do tổ chức chính trị - xã hội nhận ủy thác cấp xã và Tổ trưởng Tổ TK&VV nộp.
     Có thể nói, trong những năm qua, đặc biệt là từ khi Chỉ thị 40 của Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với tín dụng chính sách xã hội được ban hành hoạt động giao dịch tại xã đã được chính quyền địa phương hết sức quan tâm, tạo điều kiện về cơ sở vật chất, địa điểm giao dịch, cắt cử dân quân bảo vệ nhằm đảm bảo an toàn về người và tài sản.
    Tính đến ngày 05/8/2024, dư nợ nguồn vốn tín dụng chính sách trên địa bànxã Tân Lợi đạt gần 34 tỷ đồng, với gần 553 khách hàng được vay vốn tín dụng ưu đãi. Nguồn vốn tín dụng ưu đãi đã giúp người nghèo và các đối tượng chính sách khác tiếp cận nguồn vốn vay lãi suất ưu đãi để đầu tư phát triển sản xuất kinh doanh, cải thiện điều kiện sống góp phần nâng cao thu nhập và giảm nghèo bền vững và đảm bảo an sinh xã hội.

 

Tác giả bài viết: Nguyễn Tuyết – Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Đồng Phú

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập28
  • Hôm nay1,243
  • Tháng hiện tại29,840
  • Tổng lượt truy cập6,353,127
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây