img1 img1 img1 img1 img1

Ngân hàng Chính sách xã hội huyện: Hoàn thành kế hoạch giải ngân vốn tín dụng năm 2021

Thứ năm - 10/02/2022 10:23
Trong năm 2021, với tinh thần chủ động, quyết tâm cao của Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) huyện, các tổ chức hội, đoàn thể nhận ủy thác và sự phối hợp đồng bộ của cơ quan trong huyện, UBND các xã, thị trấn trong toàn huyện đã thực hiện hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch tín dụng chính sách xã hội được giao dù người dân toàn huyện Lộc Ninh đối diện với nhiều khó khăn như giá cả nông sản rớt giá và ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 gây ra.
Hoạt động giao dịch tại xã của NHCSXH huyện góp phần giúp người dân thuận tiện trong việc tiếp cận nguồn vốn tín dụng chính sách trong thời gian qua
Hoạt động giao dịch tại xã của NHCSXH huyện góp phần giúp người dân thuận tiện trong việc tiếp cận nguồn vốn tín dụng chính sách trong thời gian qua
Trong năm qua, bám sát mục tiêu, chỉ đạo của Tổng Giám đốc NHCSXH Việt Nam, NHCSXH tỉnh, Huyện ủy, UBND huyện. NHCSXH huyện đã chủ động tham mưu cấp ủy, chính quyền địa phương triển khai thực hiện tốt Chỉ thị số 40-CT/TW của Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với hoạt động tín dụng chính sách xã hội. Qqua đó, đáp ứng kịp thời vốn vay cho hộ nghèo, hộ cận nghèo và các đối tượng chính sách khác trên địa bàn huyện .
Tổng dư nợ của NHCSXH huyệnLộc Ninh đến cuối năm 2021 đạt 399 tỷ 758 triệu đồng, tăng 37 tỷ đồng so với năm 2020. Qua đó, đã giúp cho hơn 4.200 hộ gia đình vay vốn với số tiền 122 tỷ đồng để sản xuất, chăn nuôi, phát triển kinh tế. Song song đó, NHCSXH huyện luôn quan tâm thực hiện nâng cao hiệu quả hoạt động ủy thác cho vay thông qua các tổ chức hội, đoàn thể, Tổ tiết kiệm và vay vốn, duy trì hiệu quả hoạt động các điểm giao dịch tại 16 xã, thị trấn trên địa bàn huyện nhằm phục vụ tốt hơn đối với khách hàng vay vốn. Tăng cường đẩy mạnh công tác tuyên truyền về ý thức sử dụng vốn và nghĩa vụ trả nợ của hộ vay, làm tốt công tác thu hồi nợ đến hạn, lãi tồn đọng, nhờ đó, chất lượng tín dụng luôn ổn định và không ngừng nâng cao, tỷ lệ nợ xấu được kiểm soát tốt, tỷ lệ nợ quá hạn chiếm 0,12%/tổng dư nợ.
Để nâng cao hiệu quả hoạt động, NHCSXH huyện chú trọng công tác triển khai tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ. Trong năm 2021, NHCSXH huyện đã tổ chức đào tạo, tập huấn đầy đủ cho Cán bộ nhận ủy thác cấp xã, Tổ TK&VV, Ban Giảm nghèo cấp xã và Trưởng thôn. Các thành viên Ban Đại diện HĐQT cấp huyện là Chủ tịch xã và đội ngũ cán bộ ủy thác cấp huyện đã được NHCSXH tỉnh trực tiếp mở các lớp tập huấn bằng hình thức trực tuyến.
Giám đốc NHCSXH huyện Lộc Ninh Phan Thị Tầm cho biết: Phát huy những kết quả đã đạt được trong năm 2021, bước sang năm 2022, NHCSXH huyện sẽ tăng cường thực hiện các giải pháp để tiếp tục nâng cao hiệu quả các chương trình tín dụng, bảo đảm hoạt động ngày càng đồng bộ, chuyên nghiệp, tạo sự thuận lợi và hài lòng cao cho các đối tượng chính sách. Công tác mở rộng nguồn vốn, quản lý chất lượng tín dụng, tập huấn nâng cao nghiệp vụ và tuyên truyền về các chương trình tín dụng sẽ được tập trung thực hiện.

Tác giả bài viết: Nguyễn Đức Phong

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê
  • Đang truy cập24
  • Hôm nay5,853
  • Tháng hiện tại5,853
  • Tổng lượt truy cập5,896,577
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây