img1 img1 img1 img1 img1

Ngân hàng Chính sách xã hội huyện đồng hành cùng người dân gặp khó khăn do dịch Covid-19

Thứ năm - 14/10/2021 21:35
Trong thời gian qua tình hình dịch Covid-19 diễn biến hết sức phức tạp đã ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc sống của người dân toàn tỉnh Bình Phước nói chung và huyện Lộc Ninh nói riêng. Trước tình hình trên, là đơn vị đi đầu trong công tác tín dụng chính sách cho người nghèo và các đối tượng chính sách khác, Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) huyện Lộc Ninh đã triển khai nhiều giải pháp để đáp ứng nhu cầu vốn kịp thời cho người dân, đồng thời hỗ trợ các hộ vay bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 đẩy mạnh phát triển kinh tế ổn định cuộc sống.
Khách hàng nhận tiền vay vốn từ điểm giao dịch xã Lộc Điền của NHCSXH huyện ngày 13 10 2021
Khách hàng nhận tiền vay vốn từ điểm giao dịch xã Lộc Điền của NHCSXH huyện ngày 13 10 2021
Cụ thể, NHCSXH huyện đã triển khai nhiều biện pháp để vừa phải bảo vệ sức khỏe cán bộ, viên chức và người lao động và các khách hàng trực tiếp đến giao dịch với ngân hàng, vừa đảm bảo hoạt động đầy đủ các phiên giao dịch tại xã theo định kỳ để hỗ trợ nhu cầu vốn kịp thời cho người nghèo và các đối tượng chính sách cũng như chung tay tháo gỡ khó khăn cho người yếu thế và lao động vay vốn bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh. 
Gia đình chị Đào Thị Thùy ở ấp 1, xã Lộc Điền là một trong những gia đình lao động chịu tác động trực tiếp từ dịch Covid-19. Trước đây chồng chị Thùy làm nghề thợ xây, tuy nhiên dịch Covid-19 khiến việc làm của anh ngày càng ít đi, vì thế cuộc sống của gia đình trở nên khó khăn. Gia đình chị được bình xét cho vay 50 triệu đồng từ NHCSXH huyện. Chị Thùy cho biết: “Sau khi công việc của tôi và gia đình không còn được thường xuyên, bản thân không biết xoay sở thế nào để có nguồn vốn đầu tư làm ăn và thật may mắn trong lúc khó khăn đó, gia đình tôi được tiếp cận nguồn vốn từ NHCSXH huyện. Tôi sẽ cố gắng gây dựng đàn bò, đàn dê để sẽ sớm trả được nợ và ổn định cuộc sống gia đình”.
Cũng như gia đình chị Thùy, Gia đình chị Trần Thị Lan tại ấp 8, xã Lộc Điền cũng gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19 về vốn do gia đình không có nguồn thu nhập ổn định. Gia đình chị được tiếp cận 40 triệu đồng từ NHCSXH huyện thông qua hội nông dân xã đề nghị và bình xét cho vay. Lúc khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19 như hiện nay mới thấy những đồng vốn của NHCSXH thực sự cần thiết cho gia đình trong việc phát triển kinh tế, bà sẽ dùng vốn vay về cải tạo vườn và trồng mới cao su trong vườn bà Lan vui mừng nói.
        Với sự hỗ trợ kịp thời về nguồn vốn trong thời điểm sản xuất, kinh doanh gặp nhiều khó khăn, bà con nông dân, các hộ kinh doanh trên địa bàn huyện Lộc Ninh đã có điều kiện tái sản xuất, duy trì hoạt động kinh doanh phù hợp như: chăn nuôi gia súc, gia cầm; trồng cây ăn quả; các loại cây công nghiệp thế mạnh của huyện nhà bà Phan Thị Tầm, Giám đốc NHCSXH huyện Lộc Ninh cho biết thêm.
         Từ các chính sách tín dụng ưu đãi, thời gian qua NHCSXH Lộc Ninh đã giúp được nhiều đối tượng là hộ nghèo, cận nghèo và các đối tượng chính sách khác của huyện Lộc Ninh có thêm điều kiện làm việc, tạo nguồn thu nhập ổn định để sớm vượt qua khó khăn trong đại dịch Covid 19.
 

Tác giả bài viết: Nguyễn Đức Phong

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập74
  • Hôm nay17,231
  • Tháng hiện tại119,193
  • Tổng lượt truy cập5,846,602
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây