img1 img1 img1 img1 img1

Tín dụng chính sách: Đồng hành cùng hộ nghèo vượt qua đại dịch Covid-19

Thứ hai - 02/08/2021 09:45
Trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) huyện Lộc Ninh đã đẩy mạnh giải ngân nguồn vốn vay để giúp hộ nghèo, hộ cận nghèo và các đối tượng chính sách khác tạo việc làm, duy trì hoạt động sản xuất kinh doanh, bảo đảm an sinh xã hội.
NHCSXH huyện Lộc Ninh luôn đồng hành cùng hộ nghèo và các đối tượng chính sách vượt qua đại dịch Covid 19
NHCSXH huyện Lộc Ninh luôn đồng hành cùng hộ nghèo và các đối tượng chính sách vượt qua đại dịch Covid 19
Mặc dù dịch Covid-19 đang bùng phát ở các tỉnh phía nam, nhưng phiên giao dịch định kỳ của NHCSXH huyện Lộc Ninh tại xã Lộc Phú trong tháng 7 vẫn diễn ra theo kế hoạch. Người dân đến giao dịch được đo thân nhiệt, yêu cầu đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn, ngồi giãn cách 2m, bảo đảm an toàn theo khuyến cáo “5K” của Bộ Y tế.
Từ 8h sáng thứ 7 ngày 10/7/2021, bà Nguyễn Trần Thị Thạch Thảo (ấp Thắng Lợi, xã Lộc Phú) đã đến trụ sở UBND xã Lộc Phú chờ giao dịch vào ngày giao dịch định kỳ của NHCSXH huyện Lộc Ninh tại xã, bởi đây là nguồn vốn “cứu cánh” cho gia đình bà trong lúc khó khăn. Bà Thảo cho biết, gia đình bà đang phát triển đàn dê nhưng do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên không bán được nguồn dê và giá cả cũng giảm xuống. Khi được ban điều hành ấp giới thiệu và bình xét cho gia đình bà Thảovay  vốn NHCSXH huyện, bà rất phấn khởi. Cầm trên tay 50 triệu đồng vừa được giải ngân, bà Thảo tính toán sẽ đầu tư trồng tiêutrên diện tích hơn 3.000m2 trong vườn nhà để cải thiện thu nhập, ổn định cuộc sống. Bà Thảo cho biết, năm ngoái, khi dịch Covid-19 mới bùng phát, gia đình tôi được vay 25 triệu đồng vốn vay học sinh sinh viên cho con đi học tại Đại học, do đó gia đình rất yên tâm cho con đi học trong thời gian qua và yên tâm cho con học tiếp những năm còn lại do có nguồn vốn hỗ trợ của NHCSXH huyện Lộc Ninh.
Là một trong những đối tượng được hỗ trợ vay vốn NHCSXH huyện trong đợt này, ông Lâm Dát (ấp Tân Hai, xã Lộc Phú) cho biết gia đình ông thuộc diện khó khăn về kinh tế, thiếu vốn sản xuất. Gia đình đã được ban điều hành ấp xét vay vay vốn hỗ trợ cho vay 50 triệu đồng để chăn nuôi dê và chăm sóc vườn tiêu. Ông Lâm Dát vui vẻ chia sẻ với nguồn vốn vay được, gia đình ông cám ơn Đảng, nhà nước, chính quyền địa phương đã tạo điều kiện cho gia đình vay vốn với lãi suất ưu đãi và thời gian dài để gia đình ông yên tâm phát triển kinh tế.
Theo ông Nguyễn Văn Vũ, Chủ tịch UBND xã Lộc Phú, thời gian qua, hoạt động ủy thác vốn vay giữa các Hội Đoàn thể của xã với NHCSXH huyện đã đạt được nhiều kết quả tích cực. Trong đó, nguồn vốn cho vay từ chương trình hộ nghèo, hộ cận nghèo và chương trình cho vay sản xuất kinh vùng khó khăn đã tháo gỡ khó khăn cho các hộ dân trên địa bàn xã trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 bùng phát, giúp các hộ nghèo, hộ cận nghèo trên địa bàn xã phát triển chăn nuôi, trồng trọt… để phát triển kinh tế, ổn định cuộc sống.
“Dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp và ảnh hưởng sâu rộng đến đời sống người dân, nguy cơ tái nghèo có xu hướng gia tăng. Trước thực trạng này, cấp ủy, chính quyền địa phương tiếp tục phối hợp chặt chẽ với NHCSXH huyện giải ngân kịp thời cho vay các chương trình tín dụng để người dân yên tâm sản xuất, cải thiện điều kiện sống, thực hiện có hiệu quả Chỉ thị số 11/CT-TTg ngày 4/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ về các nhiệm vụ, giải pháp cấp bách tháo gỡ khó khăn cho sản xuất - kinh doanh, bảo đảm an sinh xã hội, ứng phó với đại dịch Covid-19”, ông Nguyễn Văn Vũ nhấn mạnh.
 

Tác giả bài viết: Nguyễn Đức Phong

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập63
  • Hôm nay10,913
  • Tháng hiện tại65,495
  • Tổng lượt truy cập5,792,904
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây