img1 img1 img1 img1 img1

Hiệu quả chương trình cho vay hộ sản xuất kinh doanh tại vùng khó khăn tại huyện biên giới Lộc Ninh

Thứ hai - 19/04/2021 08:58
Chương trình cho vay vốn hộ gia đình sản xuất kinh doanh tại vùng khó khăn được thực hiện trên địa bàn huyện Lộc Ninh từ năm 2007 theo Quyết định 31/2007/QĐ-TTg ngày 05/3/2007 của Thủ tướng Chính phủ, nhằm giúp vốn cho các hộ gia đình tại những vùng khó khăn phát triển kinh tế. Đối tượng vay vốn của chương trình là các hộ gia đình không thuộc hộ nghèo thực hiện các hoạt động hộ sản xuất kinh doanh tại vùng khó khăn theo quy định của Chính phủ.
Khách hàng nhận vốn vay chương trình Sản xuất kinh doanh vùng khó khăn tại Điểm giao dịch xã Lộc Khánh ngày 14 4 2021
Khách hàng nhận vốn vay chương trình Sản xuất kinh doanh vùng khó khăn tại Điểm giao dịch xã Lộc Khánh ngày 14 4 2021
Trong những năm qua cũng nhờ nguồn vốn từ chương trình cho vay vốn hộ gia đình sản xuất kinh doanh tại vùng khó khăn mà hàng nghìn lượt hộ gia đình vùng khó khăn được tiếp cận với nguồn vốn tín dụng ưu đãi của Nhà nước, mở ra cơ hội mới để người dân làm kinh tế, cải thiện, nâng cao đời sống, vươn lên làm giàu, góp phần tích cực phát triển kinh tế - xã hội địa phương. Đến nay dư nợ cho vay của Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) huyện đạt hơn 82 tỷ đồng với 2590 hộ vay vốn của 5 xã vùng khó khăn làxã Lộc Hòa, Lộc Phú, Lộc Quang, Lộc Khánh và Lộc Thành.
          Điển hình tại địa bàn xã Lộc Khánh hiện nay có 04 tổ chức hội, đoàn thể quản lý nguồn vốn gồm Hội Nông dân, Hội Liên hiệp Phụ nữ,  Hội Cựu Chiến binh và Đoàn Thanh niên, với 19 tổ tiết kiệm và vay vốn thực hiện 11 chương trình tín dụng với tổng dư nợ hơn 35 tỷ đồng và 842 hộ vay vốn trong đó chương trình cho vay hộ sản xuất kinh doanh có dư nợ cao nhất là gần 16 tỷ đồng với 397 hộ vay vốn và sử dụng vốn vay khá hiệu quả vào việc chăn nuôi bò, trồng tiêu và trồng cây cao su. “Nhờ vốn vay mà bà con có điều kiện phát triển kinh tế gia đình, nhiều hộ vươn lên làm giàu” Chủ tịch UBND xã Lộc Khánh Trần Quang Vinh chia sẻ. Việc phát triển kinh tế gắn liền với nâng cao đời sống của người dân là một trong những mục tiêu quan trọng của xã. Hiện thực hóa nhiệm vụ này, nhiều năm qua, NHCSXH huyện đã tạo điều kiện cho hàng trăm lượt hộ gia đình được tiếp cận với nguồn vốn tín dụng ưu đãi của Nhà nước, giúp cho các hộ dân sau khi tiếp cận vốn đã vươn lên làm giàu, góp phần tích cực phát triển Kinh tế xã hội tại địa phương.
Dù đồng vốn còn hạn chế, song đã giúp hàng nghìn hộ gia đình, đồng bào dân tộc vùng khó khăn trong huyện có điều kiện mở rộng sản xuất, phát triển kinh doanh, nâng cao thu nhập. Thời gian qua, chương trình tín dụng khơi dậy được tiềm năng về phát triển kinh tế, tạo thêm việc làm cho người lao động góp phần giảm chênh lệch tăng trưởng giữa các xã trong huyện Lộc Ninh. Sau gần 14 năm triển khai chương trình cho vay vốn hộ gia đình sản xuất kinh doanh tại vùng khó khăn của NHCSXH huyện Lộc Ninh đã góp phần quan trọng vào việc nâng cao thu nhập cho nhiều hộ dân tại vùng khó khăn của huyện cũng như các xã đạt chuẩn nông thôn mới./.

Tác giả bài viết: Nguyễn Đức Phong

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập73
  • Hôm nay14,601
  • Tháng hiện tại63,157
  • Tổng lượt truy cập5,721,294
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây