img1 img1 img1 img1 img1

Hội Nông dân huyện Lộc Ninh phối hợp với Ngân hàng Chính sách xã hội huyện giải ngân cho vay vốn chính sách trên 32 tỷ đồng trong năm 2020

Thứ hai - 28/12/2020 08:08
Thực hiện nội dung Chỉ thị số 40-CT/TW ngày 22/11/2014 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tăng cường vai trò lãnh đạo của Đảng đối với tín dụng chính sách xã hội và nhiệm vụ ủy thác năm 2020, trong thời gian qua Hội Nông dân (HND) huyện đã tích cực phối hợp với Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) huyện giải ngân cho vay đến các hội viên nghèo, cận nghèo và các đối tượng chính sách khác.
HND phối hợp với NHCSXH huyện kiểm tra vốn vay tại xã Lộc Phú
HND phối hợp với NHCSXH huyện kiểm tra vốn vay tại xã Lộc Phú
            Trong năm 2020 đã giải ngân cho vay đến 1.280 lượt hội viên nông dân vay vốn, số vốn giải ngân là 32.250 triệu đồng, bình quân vay vốn 25.1 triệu đồng/hộ vay. Đến nay, tổng dư nợ do HND huyện quản lý là 111.427 triệu đồng, với 3.972 hộ dư nợ, bình quân dư nợ28 triệu đồng/hộ, dư nợ tổ chức HND huyện quản lý chiếm tỷ trọng 30.8% trong tổng dư nợ ủy thác. Một số HND xã quản lý dư nợ cao và duy trì không có nợ quá hạn như: HND xã Lộc Hòa quản lý 10.235 triệu đồng, HND xã Lộc Khánh quản lý 8.604 triệu đồng, tổ chức HNDtoàn huyện quản lý 94 tổ tiết kiệm và vay vốn (TK&VV). Về chất lượng tín dụng chỉ có6 hội xã, thị trấn có nợ quá hạn, còn lại 10 hội xã không có nợ quá hạn; tỷ lệ nợ quá hạn chỉ chiếm 0,19%/tổng dư nợ ủy thác quản lý.
Theo ông Lê Khắc Phú-Chủ tịch HND huyện Lộc Ninh, để có được kết quả trên thời gian qua HND huyện đã phối hợp chặt chẽ với NHCSXH huyện tổ chức quán triệt, phổ biến sâu rộng nội dung Chỉ thị số 40 của Ban Bí thư Trung ương Đảng “Về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với tín dụng chính sách xã hội”; đồng thời phổ biến và thông tin kịp thời các chính sách mới theo quyết định của Thủ tướng Chính phủ như cho vay hộ mới thoát nghèo, nâng mức cho vay tối đa đối với hộ nghèo, hộ cận nghèo, các hướng dẫn nghiệp vụ tín dụng mới đến với cán bộ hội, thực hiện tốt công tác bình xét cho vay, thường xuyên kiểm tra, giám sát hoạt động của tổ TK&VV, chỉ đạo các tổ TK&VV sinh hoạt định kỳ đều đặn; kết hợp giải ngân vốn vay ưu đãi với hoạt động chuyển giao tiến bộ khoa học kỹ thuật, dạy nghề, tư vấn, hướng dẫn cách làm ăn cho hội viên và nông dân. Nhờ đó trong những năm qua số hộ nông dân đã vươn lên thoát nghèo và số hộ khá, giàu ngày càng tăng lên. 
            Nhằm phát huy hiệu quả các nguồn vốn vay và để NHCSXH luôn là người bạn đồng hành của hội viên nông dân, thời gian tới HND huyện Lộc Ninh tiếp tục đẩy mạnh công tác phối hợp với NHCSXH huyện ủy thác cho hội viên vay vốn, đồng thời tăng cường công tác phối hợp kiểm tra, giám sát, đảm bảo 100% nguồn vốn được sử dụng đúng mục đích, mang lại hiệu quả. Bên cạnh đó HND huyện và NHCSXH huyện sẽ tiếp tục thực hiện tốt công tác liên tịch, đồng thời tăng cường công tác thông tin tuyên truyền các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước để hộ vay vốn hiểu rõ các chương trình cho vay của NHCSXH nhằm nâng cao trách nhiệm của hộ vay trong việc sử dụng vốn hiệu quả và hoàn trả vốn vay đầy đủ, đúng hạn.
 

Tác giả bài viết: Nguyễn Đức Phong

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập38
  • Hôm nay6,855
  • Tháng hiện tại94,610
  • Tổng lượt truy cập5,822,019
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây