img1 img1 img1 img1 img1

Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Lộc Ninh hoàn thành kế hoạch năm 2020

Thứ hai - 25/01/2021 09:00
Năm 2020, người dân huyện Lộc Ninh đối diện với nhiều khó khăn như giá cả nông sản rớt giá và ảnh hưởng của dịch Covid-19. Trong tình hình đó, Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) huyện Lộc Ninh tiếp tục khẳng định vai trò đồng hành, hỗ trợ kịp thời cho các đối tượng chính sách gặp khó khăn với các chương trình tín dụng được triển khai hiệu quả.
Hoạt động giao dịch tại xã của NHCSXH huyện góp phần giúp người dân thuận tiện trong việc tiếp cận nguồn vốn tín dụng chính sách trong thời gian qua
Hoạt động giao dịch tại xã của NHCSXH huyện góp phần giúp người dân thuận tiện trong việc tiếp cận nguồn vốn tín dụng chính sách trong thời gian qua
Tổng dư nợ của NHCSXH huyệnLộc Ninh đến cuối năm 2020 đạt 362 tỷ 214 triệu đồng, tăng 24 tỷ đồng so với năm 2019. Qua đó, đã giúp cho hơn 4.000 hộ gia đình vay vốn với số tiền107 tỷ đồng để sản xuất, chăn nuôi, thực hiện các giải pháp gia hạn nợ, giãn nợ, cho vay bổ sung cho các đối tượng gặp khó khăn do dịch bệnh. Nợ quá hạn405triệu đồng chiếm tỷ lệ 0.11% trên tổng dư nợ.
NHCSXH huyện Lộc Ninhthực hiện tốt công tácphối hợp với Hội đoàn thể nhận ủy thác trongviệc quản lý hoạt động ủy thác và nâng cao chất lượng ủy nhiệm của các Tổ Tiết kiệm và vay vốn (TK&VV). Để những “cánh tay nối dài” hoạt động hiệu quả, NHCSXH huyện đã phối hợp tốt với các tổ chức chính trị - xã hội nhận ủy thác để nắm bắt, chỉ đạo thực hiện nghiêm túc nhiệm vụ nhận ủy thác, chú trọng kiểm tra việc quản lý và sử dụng vốn của hộ vay để nâng cao hiệu quả vốn vay. Bên cạnh đó, NHCSXH huyện tiếp tục cơ cấu, kiện toàn lại mạng lưới Tổ TK&VV, trong năm đã cũng cố 10 tổ TK&VV hoạt động không hiệu quả. Đến 31/12/2020,toàn huyện có 292 Tổ TK&VV đang hoạt động, bình quân 2,2 tổ/ấp, dư nợ bình quân đạt 1 tỷ 240 triệu đồng/tổ TK&VV, số thành viên bình quân 42 hộ/tổ.
Để nâng cao hiệu quả hoạt động, NHCSXH huyện chú trọng công tác triển khai tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ. Trong năm 2020, NHCSXH huyện đã tổ chức đào tạo, tập huấn đầy đủ cho Cán bộ nhận ủy thác cấp xã, Tổ TK&VV, Ban Giảm nghèo cấp xã và Trưởng thôn. Các thành viên Ban Đại diện HĐQT cấp huyện là Chủ tịch xã và đội ngũ cán bộ ủy thác cấp huyện đã được NHCSXH tỉnh trực tiếp mở các lớp tập huấn.
Giám đốc NHCSXH huyện Lộc Ninh Phan Thị Tầm cho biết: Phát huy những kết quả đã đạt được trong năm 2020, bước sang năm 2021, NHCSXH huyện sẽ tăng cường thực hiện các giải pháp để tiếp tục nâng cao hiệu quả các chương trình tín dụng, bảo đảm hoạt động ngày càng đồng bộ, chuyên nghiệp, tạo sự thuận lợi và hài lòng cao cho các đối tượng chính sách. Công tác mở rộng nguồn vốn, quản lý chất lượng tín dụng, tập huấn nâng cao nghiệp vụ và tuyên truyền về các chương trình tín dụng sẽ được tập trung thực hiện.
 

Tác giả bài viết: Nguyễn Đức Phong

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập49
  • Hôm nay3,653
  • Tháng hiện tại45,745
  • Tổng lượt truy cập5,703,882
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây