img1 img1 img1 img1 img1

Tiếp tục nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của Điểm giao dịch xã

Thứ năm - 25/04/2024 10:45
Với hơn 90% các nghiệp vụ giải ngân - thu nợ - thu lãi và nhận tiền gửi tiết kiệmcủa tổ viên của Phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) huyện Đồng Phú được thực hiện tại Điểm giao dịch xã. Vì vậy, công tác quản lý, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động Điểm giao dịch xã là một trong những nhiệm vụ trọng tâm được lãnh đạo NHCSXH các cấp hết sức quan tâm.
Cán bộ Phòng giao dịch NHCSXH huyện Đồng Phú thực hiện phiên giao dịch cố định tại Điểm giao dịch xã Đồng Tiến
Cán bộ Phòng giao dịch NHCSXH huyện Đồng Phú thực hiện phiên giao dịch cố định tại Điểm giao dịch xã Đồng Tiến
     Hiện nay, Phòng giao dịch NHCSXH huyện Đồng Phú đã đặt 11 Điểm giao dịch tại 11 xã, thị trấn trên địa bàn huyện. Tại các Điểm giao dịch xã, thị trấn được NHCSXH huyện trang bị đầy đủ biển hiệu, biển chỉ dẫn, bảng thông báo về các chương trình tín dụng ưu đãi, bảng thông tin về hoạt động tín dụng chính sách, bảng nội quy giao dịch, hòm thư góp ý, bảng niêm yết công khai các thủ tục giải quyết công việc,… để tạo điều kiện thuận lợi cho người dân tiếp cận thông tin về tín dụng ưu đãi đang được NHCSXH triển khai và trực tiếp kiểm tra, giám sát số tiền khách hàng đang vay vốn tại NHCSXH. Những nội dung công khai được NHCSXH huyện thường xuyện cập nhật khi có thay đổi hoặc có các chính sách mới. Bên cạnh đó Tổ Giao dịch xã của NHCSXH cũng được trang bị đầy đủ các trang thiết bị máy móc, công cụ, dụng cụ làm việc hiện đại, đảm bảo phục vụ khách hàng một cách tốt nhất, nhanh nhất và hiệu quả cao nhất.
     Bắt đầu từ ngày 05 và kết thúc vào ngày 23 hàng tháng không kể ngày thứ 7, chủ nhật, cán bộ NHCSXH huyện đều có mặt tại Điểm giao dịch xã đúng ngày và thời gian được niêm yết công khai tại xã để tổ chức thu nợ, thu lãi, nhận tiền gửi tiết kiệm và giải ngân cho người vay.
     Tại Điểm giao dịch xã Đồng Tiến ngày 13/4/2024 mặc dù bên ngoài thời tiết nắng nóng nhưng bên trong Hội trường UBND xã cán bộ NHCSXH huyện vẫn làm việc miệt mài không ngừng nghỉ để hoàn thành xử lý các nghiệp vụ, tạo thuận lợi cho khách hàng đến giao dịch không phải mất thời gian chờ đợi. Những giọt mồ hôi rơi ra từ khuôn mặt của cán bộ ngân hàng nhưng không giấu nổi niềm hạnh phúc khi là người thay mặt Chính phủ chuyển nguồn vốn tín dụng ưu đãi đến với hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác, giúp họ vươn lên thoát nghèo và làm giàu chính đáng.
     Theo lãnh đạo NHCSXH huyện Đồng Phú cho biết: Trong 3 tháng đầu năm 2024 Phòng giao dịch NHCSXH huyện Đồng Phú đã tổ chức thành công 33 phiên giao dịch tại 11 Điểm giao dịch xã một cách an toàn, hiệu quả với tỷ lệ giải ngân tại Điểm giao dịch xã đạt 99,03%, tỷ lệ thu nợ đạt 92,3% và tỷ lệ thu lãi đạt 99,78%. Ngoài công việc giải ngân, thu nợ, thu lãi thì Tổ Giao dịch xã còn tổ chức họp giao ban với sự tham dự của lãnh đạo ủy ban nhân xã; lãnh đạo hội, đoàn thể nhận ủy thác và các Tổ TK&VV để tuyên tryền, phổ biến các văn bản nghiệp vụ mới có liên quan đến tín dụng ưu đãi, tập huấn các nghiệp vụ liên quan đến công tác nhận ủy thác, ủy nhiệm với NHCSXH, báo cáo những mặt làm được, những tồn tại hạn chế và thống nhất đưa ra giải pháp xử lý,...Bên cạnh đó, cán bộ tín dụng theo dõi địa bàn xã còn hướng dẫn hội, tổ và hộ vay làm hồ sơ vay vốn, nhận hồ sơ vay vốn, hồ sơ đề nghị xử lý rủi ro từ hội, đoàn thể nhận ủy thác, các Tổ TK&VV... Với hình thức tổ chức giao dịch tại trụ sở Ủy ban nhân dân xã đã giúp người dân tăng cường khả năng tiếp cận các dịch vụ NHCSXH đang triển khai thực hiện, tiết kiệm chi phí và thời gian đi lại, hạn chế rủi ro cho khách hàng. Đồng thời tăng cường công tác phối hợp giữa NHCSXH với chính quyền địa phương, hội, đoàn thể nhận ủy thác trong việc xử lý kịp thời những tồn tại phát sinh trên địa bàn các xã, thị trấn.
Để tiếp tục nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của Điểm giao dịch xã ngoài việc bổ sung, thay thế các loại máy móc thiết bị, công cụ, dụng cụ làm việc mới, hiện đại thì cán bộ làm việc tại NHCSXH huyện Đồng Phú đã không ngừng học tập nâng cao trình độ, thành thạo các nghiệp vụ trên phần mềm Intellect Offline và nâng cao kỹ năng giao tiếp, xử lý tình huống,… Do vậy ngày càng tạo dựng được niềm tin đối với chính quyền địa phương, hội, đoàn thể nhận ủy thác, các Tổ TK&VV và khách hàng đến giao dịch.


 

Tác giả bài viết: Trọng Hạnh – NHCSXH huyện Đồng Phú

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập92
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm91
  • Hôm nay7,107
  • Tháng hiện tại78,049
  • Tổng lượt truy cập5,968,773
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây