img1 img1 img1 img1 img1

CỦNG CỐ TỔ CHỨC HỘI TẠI HỘI NÔNG DÂN HUYỆN BÙ GIA MẬP

Thứ năm - 25/04/2024 10:06
Ngày 24/4/2024, Hội Nông dân tỉnh làm việc với Hội Nông dân huyện Bù Gia Mập về công tác Hội và phong trào nông dân Quý I/2024, phương hướng nhiệm vụ quý II/2024. Đoàn công tác Hội Nông dân tỉnh có đồng chí Nguyễn Văn Giang – Phó Chủ tịch, làm Trưởng đoàn và đại diện lãnh đạo Ban, bộ phận. Cùng dự còn có lãnh đạo Hội Nông dân huyện và 14 đồng chí Chủ tịch, Phó Chủ tịch Hội Nông dân 08 xã trên địa bàn huyện.
Toàn cảnh Hội nghị
Toàn cảnh Hội nghị
     Hội nghị đã thông tin các kết quả đạt được của Hội Nông dân huyện trong quý I/2024 như tình hình nông nghiệp, nông dân, nông thôn; triển khai các chỉ tiêu, nhiệm vụ năm 2024; triển khai công tác rà soát, quản lý chất lượng hội viên; công tác phối hợp thực hiện đề án 06/CP; bầu bổ sung chức danh Phó Chủ tịch Hội Nông dân huyện, củng cố công tác cán bộ tại các cơ sở, nhiệm kỳ 2023-2028; ý kiến phát biểu của đại diện lãnh đạo 08 Hội Nông dân xã, nêu ra các khó khăn vướng mắc của công tác Hội tại cơ sở.
     Qua thảo luận của các đại biểu dự buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Văn Giang – Phó Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh đã đánh giá cao sự nổ lực của tập thể Hội Nông dân huyện và các cơ sở Hội, đã khắc phục khó khăn hoàn thành tốt nhiệm vụ chung của Hội và kết luận, chỉ đạo một số việc cần làm trong thời gian tới cụ thể như:
     Thứ nhất, Trong thời điểm hiện nay, do thời tiết nắng hạn kéo dài, sản lượng các cây chủ lực đều giảm, đề nghị Hội Nông dân các cấp tuyên truyền vận động hội viên, nhân dân khắc phục tình trạng khó khăn, thiếu nước sinh hoạt như khoan giếng, nạo vét, tưới cầm chừng, phủ bạt chống mất nước, hỗ trợ nước cho nhau…chăm sóc tốt cây trồng, vật nuôi và thực hiện tốt công tác phòng chống cháy rừng.
    Thứ hai, Hội Nông dân huyện kịp thời tham mưu củng cố công tác tổ chức cán bộ, đã bầu bổ sung chức danh Phó Chủ tịch. Đề nghị trong thời gian tới củng cố hồ sơ, xin chủ trương của Huyện ủy và Hội cấp trên để kiện toàn chức danh Chủ tịch Hội Nông dân huyện nhiệm kỳ 2023-2028. Đồng thời, căn cứ tình hình thực tế, phối hợp với Đảng ủy xã Bình Thắng, xã Đắk Ơ để kiện toàn chức danh Chủ tịch Hội Nông dân tại xã.
    Thứ ba, về công tác rà soát, quản lý nâng cao chất lượng hội viên, đề nghị các cấp Hội rà soát thực lực hội viên, quản lý sổ sách thực tế. Đồng thời, phối hợp với lực lượng Công an cấp xã đối khớp số liệu hội viên nông dân và số liệu dân cư, tăng cường kết nạp hội viên là lực lượng lao động trên địa bàn dân cư. Thực hiện các bước rà soát, có xác nhận của cấp ủy địa phương về danh sách hội viên.
     Thứ tư, Với quan điểm tổ chức Hội Nông dân là tập hợp đoàn kết nông dân, xây dựng giai cấp nông dân vững mạnh về mọi mặt, xứng đáng là lực lượng tin cậy trong khối liên minh vững chắc công, nông, trí, là chủ thể, là trung tâm trong phát triển nông nghiệp, kinh tế nông thôn và xây dựng nông thôn mới; là nơi tập hợp lực lượng nông dân về số lượng, chất lượng để thực hiện đúng đường lối, chủ trương của Đảng và là lực lượng đi theo Đảng, ủng hộ Đảng.
Không thống nhất cách nghĩ, cách làm của một số Cơ sở Hội, Chi Hội là số ít hội viên thì quản lý và phát triển phong trào nông dân tốt hơn.
     Thứ năm, Tập trung các nguồn lực, là công cụ để duy trì và phát triển tổ chức Hội Nông dân các cấp như tăng cường các dự án Quỹ Hỗ trợ nông dân, nguồn ngân hàng Chính sách xã hội, tập huấn KHKT và các nguồn lực khác cho các Chi hội nghề nghiệp, Tổ hội nghề nghiệp; HTX, THT do Hội Nông dân hướng dẫn thành lập. Đây là một kênh sẽ làm cho hội viên gắn bó với tổ chức Hội hơn.

 

Tác giả bài viết: Thái Văn Nghi – HND tỉnh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập81
  • Hôm nay21,135
  • Tháng hiện tại70,239
  • Tổng lượt truy cập5,960,963
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây